ข่าว'ทนายตั้ม'ส่งซิกจับมือ 'ดร.สุกิจ-ฟ้า'เปิดศึก'อัจฉริยะ' - kachon.com

'ทนายตั้ม'ส่งซิกจับมือ 'ดร.สุกิจ-ฟ้า'เปิดศึก'อัจฉริยะ'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
หนังเรื่องยาวระหว่าง "ทนายตั้ม" นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ที่ทั้งคู่เกิดความขัดแย้งกันตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงบัดนี้ ล่าสุด ทนาย"ตั้ม"ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จำนวน 44 กรรม

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 ม.ค.นายษิทรา ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า เร็วๆนี้ทุกคนจะได้รู้ความจริงทั้งหมด แต่ตอนนี้มีเหตุการณ์หนึ่งซึ่ง ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม ได้โพสต์ข้อความในทำนอง รู้ผิดชอบชั่วดี ว่าใครทำอะไรกับชีวิตของ ดร.สุกิจฯ คงต้องรอให้ ดร.สุกิจฯ ออกมาพูด รวมทั้งฟ้า กนกพรรณ ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นคู่ขัดแย้งกับผมมาโดยตลอด คงจะไม่พูดถึงผมในแง่ดีหรอกครับ แต่คราวนี้ผมต้องการให้ทั้ง 2 คนพูดความจริงว่าใครทำอะไรกับชีวิตพวกเค้า

ผมขอเรียนให้ทราบว่า ผม ทนายรณรงค์ ทนายเกิดผล ทนายเดชา อาจารย์ปรเมศวร์ คือนักกฎหมายที่ออกสื่อเป็นประจำ รวมทั้งนักกฎหมายอีกหลายแสนท่านทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็นทนายความ ตำรวจ อัยการ ศาล ท่านเหล่านี้ไม่ได้ออกสื่อ แต่ทุกคนช่วยผดุงความยุติธรรมให้แก่บ้านเมือง ให้ความเป็นธรรมแก่สังคมตามครรลองของกฎหมาย แต่บุคคลที่ไม่มีอาชีพ ไม่มีหน้าที่รักษากฎหมาย มาทำพฤติกรรม #ชี้นำให้สังคมปั่นป่วน เกิดความสับสน วุ่นวายในบ้านเมือง มีไม่กี่คนหรอกครับ

อยากขอร้องสื่อมวลชน เชิญนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และดร.สุกิจ พูนศรีเกษม ซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งกันมาโดยตลอด มาออกรายการด้วยกัน ผมเชื่อว่าพิธีกรที่มีความเป็นกลาง มีจรรยาบรรณ สามารถทำความจริงให้ปรากฎ ว่ากระบวนการยุติธรรมมันผิดเพี้ยน หรือเป็นเพราะคนที่ไม่มีอาชีพต่างหาก ที่ชอบชี้นำสื่อ และสังคมให้เป็นไปตามใจของตัวเอง แล้วท้ายที่สุดพวกเราทุกคนในสังคม ใช้หัวใจ ความจริงและเหตุผล มาตัดสิน #อย่าให้คนพวกนี้มาชี้นำครับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'ทนายตั้ม'ยันผมยังรักพี่ เตรียมเอาผิด'อัจฉริยะ'44กรรม!