ข่าววางแผนอย่างดีจู่โจมจับ'เจ๊ดำ' เจ็บใจ!หนีรอดออกประตูลับ - kachon.com

วางแผนอย่างดีจู่โจมจับ'เจ๊ดำ' เจ็บใจ!หนีรอดออกประตูลับ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 ม.ค. นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บางละมุง ทหาร มทบ.14 ตำรวจ สภ.บางละมุง และสาธารณะสุข กว่า 50 นาย วางแผนจู่โจมเข้าปิดล้อมตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย ภายในชุมชนโรงเลื่อย หมู่ 3 ต.บางละมุง ตามแผนปฏิบัติการ "คืนพื้นที่สีขาวชุมชนโรงเลื่อย" จากการกระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักกว่า 70 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 11 เม็ด กัญชาอัดแท่งจำนวนหนึ่ง บ้องกัญชา และน้ำต้มกระท่อม 1 หม้อ ขณะที่นอนอยู่กับเพื่อนจำนวน 2 คน ในบ้านพัก ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่า ยาบ้าที่ตรวจพบเป็นของแม่แท้ๆ ซุกซ่อนไว้ในบ้าน ส่วนกัญชาและน้ำกระท่อมเป็นของตัวเองและเพื่อนที่นำมาเสพกันตั้งแต่เมื่อคืน นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมผู้มีสารเสพติดในร่างกายได้อีก 16 คน



ทั้งนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าปิดล้อมตรวจค้น บ้านพักของ "เจ๊ดำ" เป้าหมายสำคัญที่ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอยากได้ตัวมากที่สุด เนื่องจากเป็นเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ในชุมชน โดยมีพฤติกรรมคอยจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มเยาวชนและชาวบ้านละแวกดังกล่าว ได้เปิดประตูลับกระโดดกำแพงวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะหลังบ้าน สำหรับประตูถูกสร้างขึ้นมาไว้หนีเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสับสนและเจ็บใจให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเป็นอย่างมาก

นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า การปิดล้อมตรวจค้นชุมชนโรงเลื่อย สืบเนื่องจากเมื่อวันก่อน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้จับกุมเยาวชนอายุเพียง 13 ปี ครอบครองยาบ้ากว่า 200 เม็ด จึงเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังหลายหน่วยงานบูรณาการร่วมกันปิดล้อมจู่โจมชุมชนนี้อีกครั้ง โดยหลังจากนี้จะได้เชิญชาวบ้านประชุมแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนแห่งนี้ต่อไป.