ข่าวลาก'อิ๊กคิว'กลับไทยไม่ง่าย แฉ'เทพโซโล'กบดานร.ร.พม่า - kachon.com

ลาก'อิ๊กคิว'กลับไทยไม่ง่าย แฉ'เทพโซโล'กบดานร.ร.พม่า
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีตำรวจจัดทีมไล่ล่า นายปัณณวิชญ์ ประทุม อายุ 30 ปี หรือ "โก๋แก่" หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด "มันทุกเม็ด" ที่ใช้เฟซบุ๊ก "เทพบุตรโซโล" บงการสั่งให้ลูกสมุนไปไล่ทำร้ายร่างกาย "สายบิด" หรือผู้หักหลังขบวนการค้ายาเสพติด จนเสียชีวิตในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น กระทั่งถูกตำรวจไล่ล่าจนมีกระแสข่าวว่า นายปัณณวิชญ์ ได้หลบหนีไปอยู่กับชนกลุ่มน้อย ประเทศเพื่อนบ้าน จนทางการเมียนมาสามารถจับกุมตัว นายเจริญวุฒน์ ชนะรัณย์ไชยพัฒน์ หรืออิ๊กคิว มันทุกเม็ด เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ขณะพยายามขับรถผ่านด่านตรวจภายในตัวเมืองท่าขี้เหล็ก ห่างจากพรมแดนเพียงเล็กน้อย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางการเมียนมายังคงไม่ส่งมอบตัว อิ๊กคิว มันทุกเม็ด ให้กับทางการไทย เนื่องจากต้องถูกดำเนินคดีข้อหาหลบหนีเข้าเมือง ที่ประเทศเมียนมา เสียก่อน ซึ่งน่าจะกินเวลา 5-6 เดือนเลยทีเดียว โดยวินาทีที่ถูกจับตัวได้ อิ๊กคิว มันทุกเม็ด ไม่มีเอกสารผ่านพิธีตรวจค้นเข้าเมือง ทำให้ทางการเมียนมาตรวจสอบ พบว่ามีคดียาเสพติดอยู่ที่ฝั่งไทย ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ นายปัณณวิชญ์ หรือ "โก๋แก่" พบว่าตอนนี้ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่กับแก๊งค้ายาเสพติด ในเขตอิทธิพล พลเอกจะลอโบ ผู้นำกองกำลังว้าใต้

ทั้งนี้กรณีที่ เฟซบุ๊กชื่อ Gm Phazolo N Sew ได้ไลฟ์สดความยาว 1.46 นาที ปรากฎภาพชายหนุ่มคนหนึ่งสวมแว่นตาดำ นำผ้าคลุมปกปิดอำพรางใบหน้าของตัวเอง พร้อมกับระบุว่าเป็นเทพบุตรโซโล หรือป๋าเทพตัวจริง โดยประเด็นนี้ทางตำรวจได้ยืนยันว่า เทพบุตรโซโล คือ นายปัณณวิชญ์ ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียด ดูภาพสะท้อนจากแว่นตาที่สวมใส่ ทำให้เชื่อว่าน่าจะเป็นโรงแรมแห่งหนึ่งในเมียนมา ทำให้ตอนนี้พอได้เค้าลางเข้าใกล้ตัว เทพบุตรโซโล ไปทุกที.

อ่านข่าวเทพบุตร โซโลทั้งหมดที่นี่...