ข่าวตร.เมิน'เทพโซโล'ปั่นป่วนโซเชียล ขู่ฟัน'พรบ.คอมพ์'เพิ่ม - kachon.com

ตร.เมิน'เทพโซโล'ปั่นป่วนโซเชียล ขู่ฟัน'พรบ.คอมพ์'เพิ่ม
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีตำรวจจัดทีมไล่ล่า นายปัณณวิชญ์ ประทุม อายุ 30 ปี หรือ "โก๋แก่" หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด"มันทุกเม็ด"ที่ใช้เฟซบุ๊ก "เทพบุตรโซโล" บงการสั่งให้ลูกสมุนไปไล่ทำร้ายร่างกาย "สายบิด" หรือผู้หักหลังขบวนการค้ายาเสพติด จนเสียชีวิตในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ชุดสืบสวนสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในการเพิ่มมาตรการความเข้ม เพื่อสกัดกั้นติดตามจับกุมเครือข่าย "เทพบุตรโซโล" ซึ่งจากการสังเกตลูกน้องที่ถูกจับกุมไปแล้ว พบว่าไม่ได้มีทรัพย์สินจำนวนมาก เป็นเพียงกลุ่มวัยรุ่นทำหน้าที่เป็นไม้เป็นมือของหัวหน้าใหญ่ โดยเมื่อประมาณเดือน ส.ค. 61 เจ้าหน้าที่เคยดำเนินคดีข้อหาสมคบคิดกับสมาชิกแก๊งมันทุกเม็ด มีการยึดทรัพย์ได้กว่า 100 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้พอได้เบาะแสว่า นายปัณณวิชญ์ ได้กบดานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน 

ส่วนที่ "เทพบุตรโซโล" ออกมาโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางด้านชุดจับกุมไม่ได้รู้สึกอะไร ไม่หวั่นต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เพียงแต่ต้องบังคับใช้กฏหมายตามหน้าที่ สำหรับที่มีการใช้โซเซียลมีเดียพาดพิงหรือกระทำการใดๆ ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยได้มีการประสานข้อมูลกับกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติดมาโดยตลอด  พร้อมฝากถึงคนไทยที่ยังตกเป็นเครื่องมือของขบวนการนี้ ขอให้เลิกและหยุด ไม่เช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

สำหรับกรณีทางการเมียนมาจับกุมตัวชายไทยได้ 2 คน คาดว่าเป็นเครือข่ายของ นายปัณณวิชญ์ ตอนนี้ได้รับรายงานแล้ว ขั้นตอนจากนี้ทางการเมียนมาต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต คาดว่าจะใช้เวลานานถึง 5-6  เดือน เมื่อรับโทษเสร็จก็จะส่งตัวกลับมาให้ทางการไทยดำเนินคดีต่อไป.

อ่านข่าวทั้งหมดของ เทพบุตรโซโล ได้ที่นี่ ...