ข่าวส.อ.หนีผิดแทงอดีตเมียดับ ใจเด็ดขับเก๋งชนกระบะคาที่ - kachon.com

ส.อ.หนีผิดแทงอดีตเมียดับ ใจเด็ดขับเก๋งชนกระบะคาที่
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (25 ม.ค.) ร.ต.อ.สุรชาติ ทองใย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกันบนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส) จุดกลับรถหน้าห้างเอาท์เล็ทภูเก็ต หมู่ 5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงพร้อมด้วยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนขาออกนอกเมืองบริเวณจุดกลับรถ พบรถเก๋งโตโยต้า สีแดง ทะเบียน กย 1345 นครศรีธรรมราช สภาพหน้ารถยุบและพังเสียหาย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ ส.อ.ภานุรุจ เพ็ชร์ช่วย อายุ 60 ปี คนขับ ส่วนฝั่งขาเข้าเมืองห่างกันราว 4 เมตร พบรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน 1 กฒ 9721 กรุงเทพมหานคร สภาพตะแคงข้าง หน้ารถพังเสียหาย โดยมีคนขับคือ นายสถิตย์ วงษา อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.ใกล้เคียง

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องในรถเก๋งโตโยต้า สีแดง ที่มี ส.อ.ภานุรุจ เป็นคนขับและเสียชีวิตนั้นพบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาตามถนนสายบายพาสมุ่งหน้าออกนอกเมือง และเมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดกลับรถหน้าห้างเอาท์เล็ตภูเก็ต ได้มีรถกระบะคู่กรณีจอดรถรอที่จะเลี้ยวกลับรถ จู่ๆ รถของ ส.อ.ภานุรุจเกิดหักเลี้ยวพุ่งเข้าไปชนกระบะเข้าอย่างจัง ทำให้รถกระบะกระเด็นพลิกคว่ำ ส่วน ส.อ.ภานุรุจเสียชีวิตดังกล่าว

ต่อมา พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบของชุดสืบสวนฯ สภ.วิชิต พบว่า ส.อ.ภานุรุจ เพ็ชร์ช่วย ผู้เสียชีวิตนั้น อาจจะมีความเกี่ยวข้องกับคดีฆ่า นางทิพย์ยาภรณ์ ทิพย์มณี หรือไก่ อายุ 50 ปี ในพื้นที่ต.วิชิต ก่อนตัดสินใจขับรถยนต์พุ่งชนรถผู้อื่นจนตัวเองเสียชีวิต โดยคดีดังกล่าวตำรวจได้รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 78 /132 หมู่บ้านวิลล่า 5 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จึงไปตรวจสอบพบศพ นางทิพย์ยาภรณ์ ทิพย์มณี นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นบ้าน สภาพศพถูกแทงที่บริเวณกลางหลัง และที่หน้าบ้านพบมีมีดปลายแหลมที่มีคราบเลือดติดอยู่วางไว้ จึงเก็บเป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่กับนายเอก ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ซึ่งเป็นสามีเก่าที่เพิ่งเลิกรากัน ซึ่งล่าสุดไม่สามารถติดต่อนายเอกได้คาดว่าจะหลบหนีไป และนอกจากนี้มีเพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องของผู้เสียชีวิตในช่วงเวลาประมาณ 10.30 – 12 .00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ก่อนที่ ส.อ.ภานุรุจ เพ็ชร์ช่วย จะขับรถพุ่งชนคู่กรณีจนตัวเองเสียชีวิต ทั้งนี้จากการตรวจสอบยืนยันชัดเจนว่า นายเอกไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อดีตสามีที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนางทิพย์ยาภรณ์จนเสียชีวิต กับ ส.อ.ภานุรุจ ที่ขับรถชนคู่กรณีจนตนเองเสียชีวิตนั้นเป็นคนๆ เดียวกัน ซึ่งสันนิษฐานว่าหลังจากที่ส.อ.ภานุรุจ ใช้อาวุธมีดแทงอดีตภรรยาจนเสียชีวิต จึงรีบขับรถออกจากบ้านพักไปก่อนจะก่อเหตุขับรถพุ่งชนจนตนเองเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง