ข่าวกำไลข้อเท้าไม่ช่วยอะไรเลย แท็กซี่แสบปลดทรัพย์ลูกค้า - kachon.com

กำไลข้อเท้าไม่ช่วยอะไรเลย แท็กซี่แสบปลดทรัพย์ลูกค้า
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ นำกำลังจับกุม นายอานนท์ ล่าชัย อายุ 34 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ฉกทรัพย์ผู้โดยสาร พร้อมของกลาง นาฬิกาโรเล็กซ์ มูลค่า 250,000 บาท รถแท็กซี่โตโยต้า อัลติส สีขาว-ชมพู ทะเบียน ทษ 9029 กรุงเทพฯ จับกุมได้ที่ปากซอยเอกมัย 7 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ม.ค. ผู้เสียหายว่าได้ไปสังสรรค์กับเพื่อนที่สถานบริการย่านถนนเอกมัย จนเวลา 02.00 น. จึงเดินทางกลับที่พักย่านนนทบุรี โดยเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ เมื่อขึ้นรถแล้วผู้เสียหายรู้สึกผิดสังเกตพบว่ารถไม่มีมิเตอร์ คนขับบอกเพียงมิเตอร์เสียเลยเหมาจ่ายในราคา 120 บาท ทำให้รู้สึกว่าราคาถูกผิดปกติ หนำซ้ำไม่ติดป้ายทะเบียนรถที่ขอบประตูด้วยจึงถ่ายภาพเก็บไว้ จากนั้นได้เผลอหลับไปกระทั่งรู้สึกตัวอีกทีตอนที่กำลังเดินอยู่หน้าห้างแถวถนนติวานนท์ เมื่อสำรวจทรัพย์สินพบว่านาฬิกาข้อมือหายไปตอนใดก็ไม่รู้ เชื่อว่าโดนปลดทรัพย์แน่นอน

ต่อมา ตำรวจได้สืบสวนจนพบรถแท็กซี่ สีชมพู-ขาว ทะเบียน ทษ-9029 กรุงเทพฯ จอดอยู่ในซอยเอกมัย 7 แต่ไม่พบผู้ขับ ที่สำคัญมีลักษณะตรงกับรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ พอจังหวะที่ นายอานนท์ เดินมาที่รถ ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจสอบ ก่อนที่เจ้าตัวจะรับสารภาพ



นายอานนท์ ให้การยอมรับว่า เมื่อผู้เสียหายขึ้นมาบนรถแล้วได้หลับไปอันเนื่องมาจากเมาสุรา ทดลองเรียกหลายครั้งก็ไม่ยอมตื่นจึงจอดรถและเอื้อมไปปลดนาฬิกาข้อมือมาเก็บไว้ จากนั้นขับไปยังหน้าห้างแล้วเรียกให้ผู้เสียหายตื่นขึ้นและให้ลงจากรถไป ส่วนนาฬิกาข้อมือได้เอาไปฝากไว้กับคนรู้จัก รอนำออกจำหน่ายภายหลัง

ด้านประวัติของนายอานนท์ พบว่าเคยถูกจับกุมฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยพฤติการณ์คือ นายอานนท์จะฉวยโอกาสปลดทรัพย์ผู้โดยสารที่เมาสุราหรือหลับบนรถ ถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 16 ส.ค.61 สน.ทองหล่อ ปัจจุบันอยู่ระหว่างได้รับการประกันตัว และพบว่าที่ข้อเท้ายังติดตั้งกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ (EM) ไว้ด้วย นอกจากนี้เมื่อปี 58 ก็ลักทรัพย์ ในพื้นที่ สน.ลาดพร้าว และเมื่อปี 61 ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในพื้นที่ สน.วังทองหลาง ตลอดจนไม่มีใบขับขี่รถสาธารณะ เชื่อว่าน่าจะก่อเหตุมาแล้วอีกหลายครั้ง