ข่าวช่วยตร.มานานถึงเวลาอยากรวย '2สายลับ'แอบขายยาบ้า - kachon.com

ช่วยตร.มานานถึงเวลาอยากรวย '2สายลับ'แอบขายยาบ้า
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. พ.ต.ท.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ บุกจับกุม นายชนพัฒน์ หรือนิก พุทธปวน อายุ 29 ปี และนายกฤตภาส หรือไกค์  แก้วมงคล อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 7,878 เม็ด รถกระบะอีซูซุ 4 ประตู ทะเบียน ขธ 5340 เชียงใหม่ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง สืบเนื่อง ตำรวจได้รับแจ้งว่านายไกค์และนายนายนิกที่ทำงานเป็นสายลับคดียาเสพติดให้กับตำรวจมานาน มีพฤติกรรมแอบขายยาบ้าให้ลูกค้าในพื้นที่ จึงเฝ้าสังเกตและดูพฤติกรรมมาตลอด เพราะไม่เชื่อข้อมูลที่ได้รับแจ้งมา เนื่องจากทั้งคู่เป็นสายลับมือดีที่ทำงานใหญ่ในการปราบปรามยาเสพติดหลายครั้ง เคยเป็นสายจับแก๊งยาบ้าในหลายคดีๆละไม่ต่ำกว่า 1 ล้านเม็ด



กระทั่งทราบว่ามีการนัดล่อซื้อยากันที่กระท่อมในสวนลำไย หมู่ 7 ต.ท่ากว้าง อ.สารภี จึงไปดักซุ่มโป่ง จากนั้นพอทั้งคู่มาถึงเลยแสดงตัวเข้าขอตรวจค้นทันที และพบเจอของกลางดังกล่าว โดย นายไกค์และนายนิก ยอมรับว่า ตั้งใจทำงานช่วยตำรวจปราบปรามยาเสพติดมาตลอด แต่พอทำนานๆเข้าได้เห็นมันเหมือนคลุกคลีอยู่ในวงการยา จึงรู้เทคนิคอะไรหลายๆอย่าง และเห้นว่าได้เงินง่าย แถมรวดเร็ว เลยตัดสินใจมาเป็นเอเย่นต์ในที่สุด อาศัยความที่ตำรวจไว้ใจลอบขายยา.

 ที่บ่อนทำลายประเทศชาติ แต่เมื่อคลุกคลี่วงการค้ายาหลายปีก็เห็นว่าได้เงินง่าย รวยเร็ว จึงลอบค้ายาเพื่อหวังเป็นคนมีฐานะแบบคนอื่น ไม่คาดจะถูกจับกุมตัว หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลการจับกุมกวาดล้างเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ภาพจาก :ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่