ข่าวซิวหัวหน้าแก๊ง'ปอง หนองกระทุ่ม' หนี9หมายจับนาน5ปี - kachon.com

ซิวหัวหน้าแก๊ง'ปอง หนองกระทุ่ม' หนี9หมายจับนาน5ปี
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 26 ม.ค. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ยุทธิวัสส์ กล่ำกล่อมจิตร์, พ.ต.ท.เนติ วงษ์กุหลาบ, พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ รอง ผกก.4 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ป. จับกุม นายสมปอง หรือปอง มีแสง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 4 ต.หนองกระทุ่ม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม หัวหน้าแก๊งชิงรถจักรยานยนต์ ชื่อว่า "ปอง หนองกระทุ่ม" โดยก่อเหตุในเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 นครปฐม เมื่อปี 58 มีประวัติในข้อหาชิงทรัพย์ และรับของโจร จำนวนหลายคดี มีหมายจับ 9 หมาย และหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่นานกว่า 5 ปี

พล.ต.ต.จิรภพ เผยว่า แก๊งปอง หนองกระทุ่ม มีจำนวนสมาชิก 4 คน โดยก่อนหน้านี้จับกุมไปแล้ว 2 คน คือ นายขจรศักดิ์ หรืออาร์ต ยะยง และนายกฤษณะ หรือโต๊ด วัตรครุฑ เหลือ 2 คน คือ นายชิตณรงค์ หรือชิต พานสำอาง และนายสมปอง มีแสง หัวหน้าแก๊ง โดยเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งทราบว่าหลบหนีมากบดานอยู่ที่ ต.นาใต้ อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้บริเวณโรงเรียนบ้านดอนงาม หมู่ 3 ต.นาใต้ อ.บ้านนาเดิม ก่อนควบคุมตัวมาดำเนินคดี



พล.ต.ต.จิรภพ เผยอีกว่า พฤติการณ์ของแก๊งดังกล่าวจะเลือกก่อเหตุชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยจะมุ่งเป้ารถจักรยานยนต์ ทุกยี่ห้อ และมีผู้หญิงเป็นผู้ขับขี่ ซึ่งแก๊งนี้จะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปคันเดียวตระเวนไปตามถนนหรือซอยเปลี่ยว เมื่อสบโอกาสจะขับขี่รถประกบรถจักรยานยนต์เป้าหมาย และทำการชิงรถจักรยานยนต์โดยการใช้กำลัง เช่น ใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ หรือใช้อาวุธ ไม้ หรือมีด ทำร้ายผู้ขับขี่ ให้ล้มพร้อมรถจักรยานยนต์ จากนั้นจะทำการชิงรถ แล้วหลบหนีไป โดยนายสมปอง จะเป็นผู้นำรถไปขายให้กับนายแอ็ม นายแฮ๊ง และนายแฮ็ค (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล)​ ที่อาศัยบริเวณ อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี โดยจะนำรถไปส่งที่ อ.สังขละบุรี และ อ.หนองปรือ และ ต.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เพื่อขายในราคาคันละ 4,000-5,000 บาท ตามสภาพรถแล้วนำเงินมาแบ่งกันในแก๊ง หลังจากนั้นเอาเงินไปเที่ยวเตร่ ซื้อยาเสพติดมาเสพ เมื่อเงินหมด จึงได้ก่อเหตุในลักษณะเดิมอีก เนื่องจากได้เงินง่าย โดยหลังจากนี้ตำรวจจะสืบสวนจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ และส่งตัวนายสมปองไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.