ข่าวแม่นกว่า!ปส.จับตาย'หนุ่มท่ามะกา' ยึดยาบ้า2.85ล้านเม็ด - kachon.com

แม่นกว่า!ปส.จับตาย'หนุ่มท่ามะกา' ยึดยาบ้า2.85ล้านเม็ด
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ร.ต.อ.ธนิสร ศรีจันทร์ปลิว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอยหลวง จ.เชียงราย รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ว่าได้ทำการวิสามัญคนร้าย บริเวณใต้สะพานโยนก ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.สินทิช กรกฎกำจร รอง ผกก.สภ.ดอยหลวง นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอดอยหลวง ในที่เกิดเหตุพบศพ นายพลวัต ลังสีแก้ว อายุ 23 ปี ชาว อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเข้าลำตัวเสียชีวิตในพงหญ้า ใกล้กันพบอาวุธปืน .38 ตกอยู่

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทางตำรวจปส.ได้ออกติดตาม รถกระบะอีซูซุดีแมคซ์ สีเทา ทะเบียน ถอ 9191 กทม. ต้องสงสัยว่าเป็นรถลำเลียงยาเสพติด ทั้งยังขับมาด้วยความเร็วสูงออกจากพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง อย่างมีพิรุธ มีการหลบหลีกเส้นทางหลักที่มีด่านตรวจมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ อ.ดอยหลวง กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นจุดกลับรถใต้สะพานโยนก คนร้ายขับรถเสียหลักชนแท่งปูนพลิกคว่ำลงข้างทาง

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ปรากฏว่า ฝ่ายคนร้ายเป็นชาย 2 คน พยายามวิ่งหนีเข้าป่าพร้อมกับชักปืนยิงใส่ ทำให้ฝ่ายตำรวจปส.ต้องยิงป้องกันตัวกลับไป ปรากฏว่ากระสุนถูก นายพลวัต หนึ่งในคนร้ายเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนอีกคนอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ ตรวจสอบในกระบะรถที่พลิกคว่ำ พบยาบ้าในกระสอบปุ๋ยสีรุ้งราว 2,850,000 เม็ด จึงตรวจยึดเอาไว้ก่อนแจ้งให้ตำรวจในพื้นที่ทราบถึงเหตุวิสามัญดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้จะได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรโดยละเอียด ก่อนสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป.