ข่าวผุดปฏิบัติการ'ชัยภูมิพิฆาต62' ขุดรากถอนโคน'เทพโซโล' - kachon.com

ผุดปฏิบัติการ'ชัยภูมิพิฆาต62' ขุดรากถอนโคน'เทพโซโล'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ 2 หนุ่มชัยภูมิถูกวัยรุ่น 7 คนรุมทำร้ายร่างกาย โดย 1 ในนั้นเป็นสมาชิกแก๊งมันทุกเม็ด "เครือข่ายเทพโซโล" โดยเหตุถูกรุมซ้อมเนื่องจากรับยาบ้าไปจำหน่ายแล้วเบี้ยวส่งเงินให้หัวหน้าแก๊งชื่อว่า "อาร์เบีย ม้าบิน" ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ม.ค. พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อวางแผนปฏิบัติการ "ชัยภูมิพิฆาต62" กวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญระดับประเทศ โดยเบื้องหลังการแพร่ระบาดของยาเสพติดไปสู่กลุ่มเยาวชน ได้จัดหาตัวแทนค้ายาเสพติดผ่านโลกโซเชียล มีโปรโมชันให้เครดิตนำยาไปขายก่อนจ่ายทีหลัง รวมทั้งลดแลกแจกแถม ทำให้กระจายเครือข่ายออกไปอย่างรวดเร็วในระยะเวลาไม่นาน นอกจากนี้เครือข่ายยังส่งคนไปทวงหนี้และทำร้าย พร้อมถ่ายคลิปวิดีโอนำไปโชว์ในเฟซบุ๊ก

จากการสืบสวนพบว่า "อาร์เบียร์ ม้าบิน" หรือชื่อจริง นายสิทธิชัย  รูปชัยภูมิ อายุ 23 ปี เป็นตัวการใหญ่ระดับสั่งการ ได้หลบหนีออกจาก จ.ชัยภูมิ เข้ากรุงเทพฯ แต่ยังมีลูกสมุนคอยประสานงานเครือข่ายในพื้นที่ให้ ตอนนี้ตำรวจมีข้อมูลหมดแล้ว ตั้งแต่กลุ่มสั่งการทำหน้าที่จัดหายาเสพติด ประสานการลักลอบลำเลียงนำเข้าจากชายแดนมากระจายจัดเก็บไว้ตามสถานที่ต่างๆ รอส่งต่อให้ลูกค้า ส่วนกลุ่มสนับสนุนจะคอยทำหน้าที่จัดหาบัญชีธนาคารไปใช้ทำธุรกรรมการเงิน รับจ้างเปิดบัญชีธนาคารและหมายเลขโทรศัพท์ติดต่ออำพรางตัวเอง สุดท้ายเป็นกลุ่มทวงหนี้ค่ายาเสพติด ซึ่งเร็วๆ นี้เตรียมดีเดย์ปูพรมระดมกวาดล้างครั้งใหญ่หลายจุดเป้าหมายให้สิ้นซาก.