ข่าวรวบนักมวยดัง'ร้อยเชิง สิงห์มาวิน' ล้มมวยเวทีราชดำเนิน - kachon.com

รวบนักมวยดัง'ร้อยเชิง สิงห์มาวิน' ล้มมวยเวทีราชดำเนิน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 28 ม.ค. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น. และนายธัชนน คชาสุวรรณ เจ้าของค่ายมวยสิงห์มาวิน ฉายาในวงการ “หนึ่ง สิงห์มาวิน” ร่วมแถลงผลการจับกุม นายเอกลักษณ์ ชุมทอง อายุ 20 ปี ชาว จ.สงขลา นักมวยจากค่ายสิงห์มาวิน มีฉายาในวงการมวยว่า “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” ตามหมายจับศาลอาญา กรุงเทพใต้ ข้อหาห้ามมิให้นักมวยรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่น เพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย โดยนายเอกลักษณ์ได้เดินทางมามอบตัวที่ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ธีระชัย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. ได้รับร้องเรียนจาก หัวหน้าค่ายสิงห์มาวินว่า ในการขึ้นชกมวยเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.61 นายเอกลักษณ์ หรือ “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” ขึ้นชกกับ “ดาว ก.กัมปนาท” ที่เวทีราชดำเนินในศึก ส.สมหมาย ได้มีการว่าจ้างนักมวยให้ล้มมวย ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงนำไฟล์ภาพจากวีดีโอบันทึกเทปการแข่งขันดังกล่าวมาตรวจสอบหาความเชื่อมโยง พบว่ามีการล้มมวยในการแข่งขันจริง เนื่องจากในการชกครั้งนั้น “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” มีความได้เปรียบคู่ต่อสู้เป็นอย่างมาก แต่กลับไม่ยอมออกอาวุธและชกกลับ อีกทั้งไม่มีการตอบโต้อย่างที่ควรเป็น ทั้งที่มีจังหวะสามารถทำคะแนนได้  จนทำให้พ่ายแพ้คะแนนไป



พ.ต.อ.ธีระชัย เปิดเผยอีกว่า จากแนวทางการสืบสวนพบว่ามีนักมวยรายหนึ่ง เป็นเด็กที่เซียนมวยคนนึงนำมาฝากไว้กับทางหัวหน้าค่ายสิงห์มาวิน จากนั้นนักมวยคนดังกล่าวได้พยายามสอบถามนักมวยภายในค่ายสิงห์มาวินว่ามีใครที่รับจ้างล้มมวยหรือไม่ จนพบว่า “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” รับงาน  จึงมีการตกลงเงินค่าจ้างให้ทำการล้มมวย ให้ค่าจ้างเป็นเงินก่อนการแข่งขันจำนวน 30,000 บาท หลังการแข่งขันที่สามารถล้มมวยได้จะได้อีก 30,000 บาท รวมเป็น 60,000 บาท กระทั่งสามารถออกหมายจับ “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” ซึ่งเร็วๆนี้จะมีการจับกุมเซียนมวยอีกคน ที่มีพฤติกรรมลักษณะเดียวกันนี้

ด้าน นายธัชนน เปิดเผยว่า ตนเปิดค่ายมวยมาประมาณ 3 ปี  สำหรับ ”ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” เป็นนักมวยคนแรกของค่าย เพราะเป็นคน จ.สงขลา บ้านเดียวกัน จึงรักนักมวยคนนี้เหมือนลูกเหมือนหลาน ดูแลเป็นอย่างดีตลอดมา จนกระทั่งระยะหลังประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมา รู้สึกว่า “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” มีพฤติกรรมผิดแปลก ชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว ไม่สนใจใคร มีพฤติกรรมติดการพนันอย่างหนัก หลายคนทักว่าให้ตนจับตาดูนักมวยในค่ายให้ดีๆ เพราะมีการรับจ้างล้มมวย แต่ตนไม่ได้ติดใจ จนได้ย้อนไปดูคลิปเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.61 รอบที่มีการขึ้นชกของ “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” กับ “ดาว ก.กัมปนาท” ที่เวทีราชดำเนินในศึก ส.สมหมาย มีความผิดปกติ เนื่องจากยก 4 และ ยก 5 “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” ไม่มีการออกอาวุธ ทั้งที่ชั้นเชิงมวยมีความได้เปรียบกว่ามาก แถมค่าตัวก็ต่างกัน อีกทั้งในวันนั้นมีการเปลี่ยนตัวคู่ชกของ“ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” ด้วย  นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนที่รู้จักส่งไลน์มาให้อ่านว่า “ร้อยเชิงวันนี้ สวนได้เลยเดี๋ยวจัดการเอง” จึงปักใจเชื่อว่ามีการล้มมวยจริงเลยตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง.