ข่าวสาวๆแจ้งจับหนุ่มหล่อโปรไฟล์ดี ฟันแล้วทิ้งแถมลวงสูบเงิน - kachon.com

สาวๆแจ้งจับหนุ่มหล่อโปรไฟล์ดี ฟันแล้วทิ้งแถมลวงสูบเงิน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) หญิงสาวหน้าตาดี 2 ราย เป็นตัวแทนผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่ออีกหลายราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Boripun Deemuk โดยนำข้อความสนทนามามอบให้เป็นหลักฐาน

โดยทั้งคู่อ้างว่าถูกหนุ่มหน้าดี สร้างโปรไฟล์ดี อ้างเป็นเจ้าของธุรกิจ มีรถหรูขับ หลอกลวงผู้เสียหายหญิงด้วยการทักแชทเฟซฯ และจะเลือกผู้หญิงหน้าตามีฐานะร่ำรวย ก่อนชวนร่วมลงทุนทำธุรกิจและชวนทำงาน จากนั้นจะสานความสัมพันธ์ในเชิงชู้สาวกระทั่งหลอกยืมเงิน มีเหยื่อหลงเชื่อและโอนเงินให้แล้วกว่า 200 ราย เสียหายกว่า 300,000 บาท  

ผู้เสียหายหญิงคนแรก ให้การอ้างว่า ถูกหนุ่มหล่อคนดังกล่าวทักแชทมาพูดคุยชักชวนทำเว็บไซต์ ตนเห็นว่ายหน้าตาดี ดูมีฐานะร่ำรวย และมีกิจการส่วนตัว จึงยอมคุยแชทด้วย จากนั้นได้สานสัมพันธ์เชิงชู้สาวลึกซึ้ง ก่อนจะถูกขอให้โอนเงินไปทำเว็บไซต์ร่วมกัน แต่พอโอนไปแล้วก็เงียบหายไป ซึ่งระหว่างการให้สัมภาษณ์ผู้เสียหายยังได้เปิดเสียงสนทนาระหว่างหนุ่มหล่อกับผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่พยายามพูดให้น่าสงสารเพื่อขอให้โอนเงินให้ด้วย
 


ผู้เสียหายหญิงคนที่สอง อ้างเพิ่มว่า ถูกแชทชักชวนให้ทำงานฟรีแลนซ์เป็นเลขาส่วนตัว ได้ค่าตอบแทนตามโปรเจคงาน 10% แต่หลังทำงานก็จะมีค่าใช้จ่ายเรื่อยๆทั้งค่าจัดงาน ค่าช่างภาพ ขอให้ตนเองสำรองเงินจ่ายไปก่อนและหากไม่จ่ายเงิน ก็จะกดดันโดยอ้างว่างานก็จะดำเนินต่อไปไม่ได้และจะไม่ได้รับค่าจ้าง ผู้ต้องหายังมีพฤติกรรมหลอกเอาเงินผู้เสียหายคนใหม่ไปเรื่อยๆ บางทีก็โกหกว่ามีคนขับรถให้เนื่องจากเป้นนักธุรกิจที่มั่งคั่ง แต่แท้ที่จริงพลขับคนดังกล่าวก็คือบิดาของเขาเอง
        
ตอนนี้มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อรวมแล้วกว่า 200 ราย มีมูลค่าความเสียหายกว่า 300,000 บาท พฤติการณ์เชิงลึกคือพอเหยื่อสาวบางรายจับได้ว่าหนุ่มหล่อหลอกให้โอนเงินก็พยายามจะเอาเรื่อง ทำให้หนุ่มหล่อต้องไปหลอกเงินเหยื่อสาวรายใหม่ เพื่อเอาเงินมาคืนหญิงสาวคนที่ไหวตัวทัน ซึ่งทำลักษณะนี้มาเรื่อยๆ เชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ไม่กล้าเข้าแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับความเสียหายและรู้สึกอาย.