ข่าวรวบเครือข่าย'มันทุกเม็ด' ยึดยาบ้าเกือบ3แสนซุกบ่อเกรอะ - kachon.com

รวบเครือข่าย'มันทุกเม็ด' ยึดยาบ้าเกือบ3แสนซุกบ่อเกรอะ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 31 ม.ค. พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า วานนี้ (30 ม.ค.) ได้ร่วมกับ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 4 เข้าตรวจยึดยาบ้าบริเวณบ้านเลขที่ 164 หมู่  3 บ้านแก ต.อิตื้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายอาทิตย์ หรืออาร์ต คุณหงษ์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดที่ถูกตำรวจภูธรภาค 4 จับกุมตัวได้ขณะนำยาบ้าไปส่งให้กับเครือข่าย บริเวณริมถนนหน้าหอพักแห่งหนึ่ง พื้นที่ หมู่ 4 ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม พร้อมของกลางยาบ้า 98,000 เม็ด เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา จึงควบคุมตัวมาขยายผล



ทั้งนี้ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ยังมียาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่บ้านพักใน จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้นที่บ้านพักของนายอาทิตย์ และตรวจสอบภายในบ่อส้วมหลังบ้าน พบกระสอบปุ๋ยสีฟ้า จึงนำขึ้นมาตรวจสอบ พบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบพันด้วยเทปกาว  198,000 เม็ด ซึ่งรวมยาบ้าที่เจ้าหน้าที่สามารถยึดได้จากนายอาทิตย์ทั้งหมด 296,000 เม็ด เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้นำยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านแล้วนำมาพักไว้ที่บ้าน เพื่อรอกระจายยาให้เครือข่ายในภาคอีสาน  โดยตนจะทำหน้าที่เป็นผู้เก็บรักษา จากนั้นจะทำหน้าที่เป็นคนตระเวน ส่งยาไปส่งตามสถานที่ต่างๆ  แต่มาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน



สำหรับนายอาทิตย์เป็นนักค้ายาบ้ารายใหญ่ของภาคอีสาน และเป็นคนตระเวนส่งยา หรือที่เรียกว่านักบิน ให้กับเครือข่ายมันทุกเม็ดในภาคอีสาน  โดยจะมีการซื้อขายกันทางอินเตอร์เน็ต