ข่าวป.รวบแก๊งหลอกดาวน์จยย. เชิดส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน - kachon.com

ป.รวบแก๊งหลอกดาวน์จยย. เชิดส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์  พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา พ.ต.ต.พงศ์พิทักษ์ บุญบำรุง สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุมตัว นายเฉลิมชาติ โชตินอก อายุ 34 ปี ตามหมายจับศาลแขวงสุพรรณบุรีที่ 129/2561 ลงวันที่ 7 ส.ค. 2561 ข้อหาฉ้อโกง จับกุมได้ที่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา 

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงประมาณปี 61 ที่ผ่านมา นายเฉลิมชาติ ผู้ต้องหารายนี้ได้ร่วมกับพวกตั้งแก๊งออกตระเวนหลอกเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ตามร้านจำหน่ายต่างๆ ใน จ.สุพรรณบุรี และพื้นที่ใกล้เคีย งโดยสมาชิกภายในแก๊งจะแบ่งหน้าที่กันหมุนเวียนค้ำประกันเช่าซื้อ เมื่อได้รถมาแล้วจะนำไปขายส่งออกให้กับประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี ต่อมาชุดจับกุมได้สืบทราบว่านายเฉลิมชาติ ได้หลบมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว

ทั้งนี้ นายเฉลิมชาติ ให้การรับสารภาพว่าตนกับพวกได้ร่วมก่อเหตุจริง โดยเริ่มจากการไปดาวน์รถจักรยานยนต์ตามร้านต่างๆ แล้วให้เพื่อนสมาชิกในกลุ่มผลัดกันค้ำประกันเช่าซื้อ ซึ่งการก่อเหตุแต่ละครั้งจะเลือกร้านจำหน่ายขนาดเล็ก เพราะง่ายต่อการอนุมัติเช่าซื้อมากกว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหาก่อนนำตัวส่ง สภ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ดำเนินการตามกฎหมาย.