ข่าวรวบทีมฆ่าหนุ่มพัทลุงดับหน้าเมีย ที่แท้แม่บงการสั่งตาย - kachon.com

รวบทีมฆ่าหนุ่มพัทลุงดับหน้าเมีย ที่แท้แม่บงการสั่งตาย
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.กริช วรทัต สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายณรงค์  สีตอง อยู่บ้านเลขที่ 196 หมู่ 6 ต.ป่าพะยอม อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง นายธานิน หรือเดือน สรเสนีย์ อายุ 38 ปี ที่อยู่ 41 หมู่ 6 ต.ป่าพะยอม อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง นายทวีพร หรือ อบต.เหมี่ยว ทวีสุข อายุ 38 ปี ที่อยู่ 123 หมู่ 5 ต.เขาขาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ตามหมายจับศาลจังหวัดตรังที่ 51-53/2562 ลงวันที่ 30 ม.ค. 62 ตามลำดับ ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 61 เวลาประมาณ 21.30 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน บุกใช้อาวุธปืนยิง นายกนกพล รัตนพันธุ์ จนเสียชีวิตต่อหน้าภรรยา เหตุเกิดบริเวณข้างบ้านเลขที่ 137 หมู่ 8 ต.ห้วยนาง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวได้สืบทราบว่าสาเหตุการฆ่าในครั้งนี้มาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน ที่ผู้ตายมีปัญหากับครอบครัว ก่อนจะมาทราบในภายหลังต่ออีกว่า แท้จริงแล้วผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสั่งตายในครั้งนี้ คือ นางกมลฉัตร รัตพันธุ์ ซึ่งเป็นแม่แท้ๆ ของนายกนกพล เป็นผู้จ้างวานฆ่า กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนี้ที่ร่วมกันก่อเหตุได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.พัทลุง และจ.ตรัง จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว



จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ยังคงให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ อีกทั้งจากการตรวจสอบประวัติของนายธานิน 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกจับครั้งนี้พบว่าเคยถูกจับกุมในคดีปล้นฆ่า 2 พ่อลูก เจ้าของฟาร์มหมูรายใหญ่ ในพื้นที่ อ.ป่าพะยอม ก่อนชิงเงินสด และสร้อยคอทองคำ หนัก 10 บาท มาแล้ว เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำตัว สภ.ห้วยยอด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า จากการบูรณการกำลังร่วมกันของตำรวจกองปราบกับ สภ.ห้วยยอด ขณะนี้ทราบว่าสามารถขยายผลจับกุมตัวนางกมลฉัตร แม่ของผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้จ้างวาน พร้อมกับพวกอีก 2 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำที่ สภ.ห้วยยอด ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวได้แล้วทั้งหมด 6 ราย.