ข่าวจับแล้ว!ลูกจ้างลักเพชร200กว่าชิ้น หนีกบดานบวชถือศีล - kachon.com

จับแล้ว!ลูกจ้างลักเพชร200กว่าชิ้น หนีกบดานบวชถือศีล
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช. พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ณัฐพล ศุกระศร รองผบก. พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ภานุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สถิตพร บุญยรัตนพันธ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์  และ พ.ต.ท.อภิชาติ  ทองแพ รอง ผกก.สส. ร่วมกันแถลงผลจับกุม น.ส.ชโนทัย หรือปฏิมา ลิกกะโห้ อายุ 44 ปี ที่อยู่ 54/4 หมู่ 11 ต.อมฤต อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 33/2562 ลงวันที่ 29 ม.ค. 62 โดยกล่าวหาว่า  "ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง หรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้าง โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม" พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นซันนี่ สีน้ำตาล ทะเบียน ษน-5644 นนทบุรี



สืบเนื่องจาก น.ส.ชโนทัย ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพนักงานของ บริษัทไดมอนด์ เลิฟเวอร์ ประจำร้านสาขาห้างสรรพสินค้าแม็คแวลู่ ถนนราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ต่อมาเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 62 นายไพรัช นาคสระเกษ ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทไดมอนด์ เลิฟเวอร์ ไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ จนกระทั่งวันที่ 28 ม.ค. 62 ลูกค้าของบริษัทได้ติดต่อเพื่อจะมารับแหวนเพชรที่นำมาซ่อมกับผู้ต้องหาที่ร้าน แต่ปรากฏว่าร้านปิด และได้พยายามติดต่อกับผู้ต้องหา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ลูกค้าจึงแจ้งให้ผู้เสียหายทราบ ก่อนเดินทางมาที่ร้านเกิดเหตุแต่ไม่สามารถเปิดตู้เซฟได้ เนื่องจากผู้ต้องหาได้เก็บกุญแจตู้เซฟไว้ จึงได้ให้ช่างกุญแจทำการเปิด พบว่าเครื่องประดับที่เก็บไว้ในตู้เซฟหายไป เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 62 เวลาประมาณ 17.00 น. ผู้ต้องหาได้เข้ามาที่ร้านและใช้กุญแจเปิดตู้เซฟลักเอาเครื่องประดับที่เก็บไว้ใส่รถเข็นของออกจากร้านไป หลังจากนั้นผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ และได้มีการประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เก็บลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดนนทบุรี กระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวได้พร้อมรถยนต์ของกลางที่วัดร่มโพธิธรรม หมู่ 10 ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 62 หลังทำทีไปถือศีลบวชและซ่อนตัว

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การว่า ได้นำทรัพย์สินของบริษัทฯ ไปจำนำ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งจากขยายผลพบว่า ผู้ต้องหาได้นำทรัพย์สินซึ่งเป็นเครื่องประดับ 237 ชิ้น มูลค่าทั้งสิ้น 1,715,200 บาทของผู้เสียหาย ไปจำนำไว้ตามโรงรับจำนำ 4 แห่ง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.