ข่าวผลผ่าศพ'พ่อเลี้ยงชูชาติ'ชี้ 'ไม่มีบาดแผลที่ทำให้ถึงตาย' - kachon.com

ผลผ่าศพ'พ่อเลี้ยงชูชาติ'ชี้ 'ไม่มีบาดแผลที่ทำให้ถึงตาย'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีที่ นางอัญชลี กัลมาพิจิตร อายุ 51 ปี บุตรสาวคนโตของ นายชูชาติ กัลมาพิจิตร อายุ 79 ปี หรือ "พ่อเลี้ยงแอ๊ด" ผู้ก่อตั้งเจ้าของปางช้างแม่สา ปางช้างที่มีชื่อเสียงของ จ.เชียงใหม่ และเป็นเศรษฐีอันดับต้นๆของจังหวัด ได้เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.แม่ริม เพื่อขออายัดศพบิดาของตัวเอง ที่โบสถ์เซนต์นิโกลาส บ้านโต้งหลวง ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อผ่าชันสูตรยังแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เนื่องจากติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 2 ก.พ. พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากส่งศพไปแล้ว ทางอาจารย์แพทย์ของแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ แจ้งว่า ผลการตรวจเบื้องต้น แพทย์ลงความเห็นว่าร่างกายไม่มีบาดแผลใดๆที่ทำให้เกิดการเสียชีวิต มีแต่รอยฟกช้ำของอาการป่วย ตอนนี้ทางญาติก็ได้รับศพไปยังโบสถ์เซนต์นิโกลาส เพื่อประกอบพิธีตามศาสนาต่อไปแล้ว ตอนนี้ รอผลการตรวจภายในและด้านเคมีว่ามีอะไรผิดปรกติหรือไม่ คาดว่าผลต่าง ๆ คงออกมาเป็นเอกสารราว 1 สัปดาห์ เมื่อได้ออกมาแล้วแนวโน้มทิศทางของเรื่องราวทั้งหมดก็กระจ่างขึ้น หากเสียชีวิตเพราะมะเร็งในเม็ดเลือดขาว ก็จะชี้แจ้งให้กับผู้ร้องได้รับทราบ หากเป็นอย่างอื่นก็จะต้องมีการสืบสวนสอบสวนต่อไป .

ด้าน นางอัญชลี บุตรสาวตนโต เปิดเผยว่า ตอนนี้ทราบผลชันสูตรเบื้องต้นก็สบายใจไปส่วนหนึ่ง รอผลการชันสูตรอย่างละเอียดถึงสาเหตุการตายของบิดาอีกครั้ง เรื่องราวทั้งหมดที่ตนและลูกคนอื่นๆติดใจสงสัย เพราะมีอะไรแปลกๆ บิดาป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว รับการรักษาตัว แต่วันที่ตนจะไปเยี่ยมบิดากับลูกคนอื่น ก็มีการนำบิดาออกจากโรงพยาบาล โดยที่ลูกคนอื่นๆไม่ทราบเรื่องราวมาก่อน อีกทั้งหลังบิดาเสียชีวิตวันที่ 27 ม.ค. ก็มีการแจ้งการเสียชีวิตวันที่ 30 ม.ค. ในใบมรณะบัตรผู้แจ้งเขียนว่าเป็นลูกน้อง สาเหตุการเสียชีวิตมะเร็งในเม็ดเลือดขาว ผู้รับรองการเสียชีวิตคือผู้ใหญ่บ้าน บิดาตนเป็นผู้มีชื่อเสียงระดับต้นๆของเชียงใหม่ การเสียชีวิตน่าจะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรืออื่นๆให้เข้าไปตรวจสอบการเสียชีวิตตั้งแต่ตอนแรกก่อน.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ร้องอายัดศพ'พ่อเลี้ยงชูชาติ' ลูกไม่เชื่อถูกมะเร็งคร่าชีวิต