ข่าวหนุ่มแว้นชนนร.อ้างไม่เห็นคนข้าม เร่งหารือแก้'จุดเสี่ยง' - kachon.com

หนุ่มแว้นชนนร.อ้างไม่เห็นคนข้าม เร่งหารือแก้'จุดเสี่ยง'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณี นายมรรควัฒน์ จันทร์ไพจิตร อายุ 21 ปี ขี่จักรยานยนต์(จยย.)พุ่งชน "น้องใบหม่อน" หรือ น.ส.หทัยภัทร ตันตสิริณทร์  อายุ 15 ปี นักเรียนหญิงชั้น ม.4 วิทยาลัยนาฏศิลป์ ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม จนบาดเจ็บสมองบวมรักษาตัวอยู่ในรพ.นครปฐม โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ขับขี่รถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ขณะที่เจ้าให้การรับสารภาพ แต่ก็อ้างว่ากำลังมีปัญหาทางการเงิน ทำให้จ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลให้ฝ่ายผู้เสียหายได้เพียง 10,000 บาท ขณะที่ฝ่าย มารดาของเด็กสาวผู้เสียหาย ยังไม่มีการเรียกร้องแต่อย่างใด เพราะต้องดูแลอาการบุตรสาวอย่างต่อเนื่อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 3 ก.พ. พ.ต.อ.สุธี พรมมาลี ผกก.สภ.พุทธมณฑล เปิดเผยว่า หลังจากทำการสอบสวน นายมรรควัฒน์ โดยละเอียดแล้วได้ให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่า มองไม่เห็นนักเรียนที่กำลังวิ่งข้ามถนน ซึ่งเรื่องนี้ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ทำให้พบกับปัญหาความไม่ปลอดภัยเวลาข้ามถนน โดยสถิติการเกิดอุบัติเหตุตรงจุดดังกล่าวจะเคยเกิดขึ้นมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้รุนแรงเหมือนกรณีล่าสุด อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 4 ก.พ. ตนจะคุยกับแขวงการทาง โดยเชิญฝ่ายงานเกี่ยวข้องมาคุยกันว่าหาวิธีการแก้ไข เพื่อให้บริเวณสี่แยกสามารถข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย 

"...จุดเกิดเหตุ เป็นทางม้าลายและมีเสากดสัญญาณไฟเพื่อให้รถหยุดจอด ปัญหาคือเสาดังกล่าวอยู่ใกล้แยกไฟแดงมากไปหรือไม่ สังเกตจังหวะรถทางตรงไฟเขียว ก็มักจะเร่งเครื่องเพื่อข้ามให้พ้นแยกอยู่แล้ว ถ้าหากไม่ทันสังเกตให้ดี ก็จะไม่ทันเห็นว่าแยกดังกล่าวมีสัญญาณไฟอีก ก็คือสัญญาณไฟคนข้ามถนน ดังนั้นคนที่มองเห็นสัญญาณไฟด้านหน้าก็จะหยุดรถให้ แต่คนที่ไม่สนใจหรือไม่มองคนข้าม ขับมาความประมาท ก็มีโอกาสสูงที่จะพุ่งชนคนได้ จึงต้องหารือกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพื่อหาทางแก้ไขให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด..."   พ.ต.อ.สุธี กล่าว.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หนุ่มแว้นซิ่งชน'ม.4'โคม่า ขอจ่าย1หมื่นช่วยค่าพยาบาล
ผกก.ยันเรื่องไม่เงียบ เร่งเอาผิดแว้นชนนร.โคม่า!
ดีเจเคนโด้วอนโซเชียล กดดันแว้นรับผิดชนนร.'โคม่า!