ข่าวใช้มาตราการพิเศษแทนเอาผิดอาญา 'ม.3'รุมสหบาทา'ม.2' - kachon.com

ใช้มาตราการพิเศษแทนเอาผิดอาญา 'ม.3'รุมสหบาทา'ม.2'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่กระทรวงยุติธรรม นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือนักเรียชายชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งถูกรุ่นพี่ ม.3 รุมทำร้ายและบังคับให้กราบเท้า ว่า ได้สั่งให้สถานพินิจฯลำปาง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า โรงเรียนดังกล่าวสอนตั้งแต่ชั้น อ.1 - ม.3 เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเดือน ธ.ค.61 - ม.ค.62  โดยด้านคดีอาญาอยู่ระหว่างการสืบสวนและรวบรวมหลักฐาน

ตำรวจ สภ.เกาะคา แจ้งว่ามีผู้เสียหายแจ้งความรวม 3 ราย เหตุเกิดต่างกรรมต่างวาระ คาดว่ามีกลุ่มเยาวชนผู้ต้องหา 16 - 18 ราย และแจ้งการดำเนินคดีและจะส่งตัวผู้ต้องหามายังสถานพินิจฯลำปาง ในวันที่ 6 - 15 ก.พ. เบื้องต้นได้หารือกับ ผอ.โรงเรียน เพื่อหามาตรการพิเศษแทนการดำเนินคดีอาญาแล้ว ทั้งยังให้ทีมจิตแพทย์ประเมินสภาพจิตใจด้วย





อธิบดีกรมพินิจฯ กล่าวอีกว่า ได้ไปพบครอบครัวผู้เสียหายเพื่อแจ้งสิทธิที่พึงได้รับตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา 2544 พร้อมทั้งประสานพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อช่วยใช้ประกอบการรับสิทธิคัดเอกสารสำหรับใช้ประกอบการรับสิทธิแล้ว ส่วนมาตรการด้านการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนั้น เบื้องต้นจะมจัดกิจกรรมเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทใ โดยมีดรงเรียนที่เกิดเรื่องเข้าร่วมเป็นโรงเรียนที่ 7 ในโครงการด้วย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
เครียดกดดัน'คลิปม.3รุมตื้บม.2' จ่อยื่น'ลาออก'ทั้ง2ฝ่าย

'แทค'เดือดเกลียดอันธพาล ลั่นขอส่งม.2ถูกรุมยำ!เรียน