ข่าวแค้น'น้องเขย'ไม่ให้เงินเมีย บุกถึงบ้านกระหน่ำแทงดับ! - kachon.com

แค้น'น้องเขย'ไม่ให้เงินเมีย บุกถึงบ้านกระหน่ำแทงดับ!
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 ก.พ. พ.ต.ท.วิเชียร ประมูลสิน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุมีการแทงกันเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 13 บ้านสันกำแพงเหนือ ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จึงรุดนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน ในที่เกิดเหตุ พบศพ นายอำนวย ใจมา อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่บนบ้านที่เกิดเหตุ สภาพนอนหงายถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณหน้าท้องและตามร่างกายอีกหลายแห่ง โดยในมือด้านขวายังคงกำมีดปลายแหลม จึงนำศพส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง



สอบสวน น.ส.บัวแก้ว สัญโญ อายุ 46 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า ผู้ก่อเหตุคือ นางมะเรียน สอนราษฎร์ อายุ 54 ปี เป็นพี่สาวของตน ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังเข้านอน ส่วนสามีนอนหลับพักผ่อนอยู่อีกห้อง จากนั้น นางมะเรียน ได้ขึ้นมาบนบ้านและตะโกนถามตนว่า ผู้ตายนำเงินเบี้ยยังชีพมาให้หรือไม่ เนื่องจากผู้ตายได้ไปรับเบี้ยยังชีพคนชรามา ซึ่งเมื่อทราบว่าตนยังไม่ได้เงิน นางมะเรียง จึงเดินไปหาผู้ตายที่เพิ่งลุกจากที่นอน แล้วเกิดมีปากเสียงกันรุนแรงถึงขึ้นทำร้ายกันและกัน ตนตกใจจึงวิ่งลงจากบ้านไปหาคนช่วย แต่เมื่อกลับมาถึงอีกทีพบว่าสามีถูกพี่สาวใช้มีดแทงเสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุม นางมะเรียน ได้พร้อมของกลาง ได้ที่บ้านพักห่างจุดเกิดเหตุไปประมาณ 60 เมตร ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือจริง จึงนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.