ข่าวเผาป้ายผู้สมัครสาว'พปชร.' เชื่อ'คึกคะนอง-คนเห็นต่าง' - kachon.com

เผาป้ายผู้สมัครสาว'พปชร.' เชื่อ'คึกคะนอง-คนเห็นต่าง'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 11.15 น. วันที่ 5 ก.พ. ที่ สน.ลาดพร้าว น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต13 (บางกะปิ วังทองหลาง-แขวงพลับพลา) พรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิง ชโรฑรณ์ ยิ้มใย รองสว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว หลังป้ายหาเสียงถูกเผากลางดึกที่ผ่านมา บริเวณซอยเสรีไทยซอย 1 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

ด้าน น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า ป้ายหาเสียงนี้ ตนนำมาติดไว้วันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยอยู่ใกล้กับสำนักงานของพรรคที่ตั้งอยู่ซอยเสรีไทย 5 ก่อนช่วงเช้านี้ ทีมงานแจ้งว่าป้ายถูกเผา โดยมูลค่าของป้ายนั้นไม่เท่าไหร่ อาจเป็นความคึกคะนองของคนที่ลงมือทำ แต่อาจสร้างความเสียหาย หากไฟที่เผาป้ายลุกลามสายไฟหรือบ้านเรือนประชาชนได้ จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ให้ตำรวจดำเนินคดี เนื่องจากช่วงที่เผามีพลเมืองดีเห็นเลยช่วยกันดับและแจ้งตำรวจให้ทราบ



"ตนเชื่อว่าอาจมีการเห็นต่าง แต่ไม่อยากให้ทำร้ายกัน เพราะวันที่ 24 มี.ค. ก็จะได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันแล้ว ป้ายเสียไปก็ทำใหม่ได้ แต่ความเดือดร้อนจะอยู่กับประชาชน ขอเชิญชวนใครมีเบาะแสเหตุการณ์นี้ให้ส่งข้อมูลมาให้ดิฉันกับตำรวจได้" น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าว

เบื้องต้น ตำรวจสอบปากคำผู้เสียหายและสืบสวนหาวงจรปิดเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ในข้อหา "วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นมีโทษจำคุก 6 เดือนถึง 7 ปี ปรับตั้งแต่ 1,000-14,000 บาท ต่อไป.