ข่าวแจ้ง'ลักทรัพย์ฯ'หนุ่มรปภ. เมินช่วยแท็กซี่ป่วยปล่อยตาย - kachon.com

แจ้ง'ลักทรัพย์ฯ'หนุ่มรปภ. เมินช่วยแท็กซี่ป่วยปล่อยตาย
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.  ที่ห้องประชุม รพ.หนองแค นพ.บัณฑิต ยืนยงสุวรรณ รักษาการผอ. รพ.หนองแค จ.สระบุรี พร้อมทีมงานคณะผู้บริหารฯ ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจง กรณีรปภ.ในสังกัดไม่ยอมให้ความช่วยเหลือ นายชยากร ช้างศรี อายุ 49 ปี โชเฟอร์รถแท็กซีที่เกิดอาการโรคหัวใจกำเริบเฉียบพลันขณะอยู่ในลานจอดรถของ รพ. แล้วยังถือโอกาสลักขโมยเอาทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตไปด้วย ว่า ทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ รับปากว่าจะให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ตายอย่างเต็มที่ ส่วนที่ไม่ไม่ได้ไปร่วมงานศพนั้น เพราะบังเอิญมีญาติของเจ้าหน้าที่ รพ.เสียชีวิตด้วยเช่นกัน ส่วนรปภ.ที่ก่อเหตุ คือ นายพรรษวุฒิ ขอเยือกกลาง อายุ 26  ปี ชาว จ.นครราชสีมา ทาง รพ.ได้ไล่ออกออกจากตำแหน่งแล้วตามระเบียบ พร้อมมอบหลักฐานให้แก่ตำรวจเพื่อติดตามจับกุมตัวแล้ว สำหรับมาตรการเยียวยาความช่วยเหลือนั้นเข้าข่าย ม.41 ว่าด้วยมาตรการการเยียวยาก (บัตรทอง) หรือ พ.ร.บ.ประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยทาง รพ.รวบรวมข้อมูลเข้าที่ประชุม คงใช้ระยะเวลาราว 3 เดือน จึงจะได้ข้อสรุปว่า เข้าข่ายตาม ม.41 หรือไม่



ส่วนที่วัดวัดศรีปทุม (ลำบัว )ที่ตั้งศพสวดพระอภิธรรม นายชยากร นั้นมีญาติพี่น้องมาร่วมงานเป็นจำนวนมากขณะที่ น.ส.อรุชา ช้างศรี บุตรสาวของผู้เสียชีวิต เผยหลังจากร่วมรับฟังการแถลงข่าวจากทางรพ.ว่า รู้สึกสบายใจขึ้นระดับหนึ่งที่ทาง รพ.รับปากว่าจะรีบดำเนินเรื่องเกี่ยวกับการเยียวยาช่วยเหลือครอบครัว เพราะบิดาของตนเป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัว โดยเบื้องต้นนั้น ทางรพ.ได้มอบเงิน 5,000 บาท เป็นเจ้าภาพสวดศพในคืนนี้เท่านั้น ซึ่งก็คงต้องรอดูต่อไปว่าจะให้การช่วยเหลือตามที่พูดมาจริงหรือไม่

ด้านการดำเนินคดี ร.ต.อ. ไพฑูรย์ มีผล พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เผยว่า หลังจากจับกุม นายพรรษวุฒิ ได้แล้ว ฝ่ายสืบสวนค้นห้องพักพบหลักฐานสำคัญ เป็นกระเป๋าสตางศ์ พร้อมบัตรประชาชน ของนายชยากร ผู้เสียชีวิตและ เงินสด 900 บาท จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนเพียงข้อหาเดียว โดยวันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.) จะคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังยังศาลจังหวัดสระบุรี ตามกฎหมายต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ล็อกแล้ว!'รปภ.'ปล่อยคนป่วยตาย ไม่ช่วยยังฉกทรัพย์ซ้ำ