ข่าวปลอมเฟซฯ'น้องปิ๊ง'ดาราเด็ก อ้างเป็นพ่อแม่โพสต์รับงาน - kachon.com

ปลอมเฟซฯ'น้องปิ๊ง'ดาราเด็ก อ้างเป็นพ่อแม่โพสต์รับงาน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่ บก.ปอท. นางสาลินี ตนซื่อ อายุ 45  ปี มารดาน้องปิ๊ง หรือ ด.ช. ธีระภพ ทรงวาจา  อายุ 12 ปี ดารานักแสดงเด็กสังกัดนวประทานพร จำกัด (ผู้จัดละครทีวีช่อง 7) พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ร่องดุสิต ผู้จัดการส่วนตัว เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ศตวรรฒ แวงแสน รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคนไม่หวังดีปลอมเฟซบุ๊กส่วนตัวจำนวน 3 บัญชี

คุณแม่ของน้องปิ๊ง กล่าวว่า ปัจจุบันน้องปิ๊ง เรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนอำนวยวิทย์ เป็นคนขี้อายพูดไม่เก่ง แต่เวลาแสดงหนังและละครก็จะพูดตามบทที่ได้รับ เขารับงานแสดงมาตั้งแต่อายุได้แค่ 3 ขวบ ต่อมา พบว่าได้มีการนำรูปภาพส่วนตัว ตลอดจนรูปภาพการทำงานของน้องปิ๊งที่โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “ธีระภพ ทรงวาจา” และไปโพสต์อ้างว่า เป็นพ่อและแม่ของน้องปิ๊ง ซึ่งแอบอ้างรับงานแสดงด้วย เกรงว่าคนทั่วไปจะเข้าใจผิดหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพรายนี้ได้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวสร้างได้ความเสียหายแก่น้องปิ๊ง เป็นอย่างมาก

ขณะที่ทาง น้องปิ๊ง ธีระภพ กล่าวสั้นๆ ฝากไปถึงคนร้ายว่า ”อย่ามายุ่งกับผมได้มั้ยครับ” เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความไว้ พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งให้ฝ่ายสืบสวนทำการตรวจสอบ และเสนอ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท.พิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และจากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายปิดเฟซบุ๊กหนีไปเรียบร้อยแล้ว