ข่าวล่าแก๊งโจรบุกปล้นโรงแรมดัง เล่นใหญ่จับพนง.ชิง3หมื่น - kachon.com

ล่าแก๊งโจรบุกปล้นโรงแรมดัง เล่นใหญ่จับพนง.ชิง3หมื่น
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 6 ก.พ. พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย ร.ต.ท.พีรวัฒน์ ไชยสมศรี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดบุกเข้าปล้นโรงแรมแอร์พอร์ตเรสซิเดนซ์ เลขที่ 179/9 ถนนมหิดล ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุพบว่าพนักงานโรงแรมยังอยู่ในอาการตกใจ และมีนายยศกร เด็ดเดี่ยวยิ่ง อายุ 30 ปี พนักงาน ได้รับบาดเจ็บถูกมีดฟันที่แขนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นเงินสดประมาณ 30,000 บาท พร้อมกับเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด

สอบสวน นายยศกร ให้การว่า ช่วงเช้าตรู่มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 3 คน แต่งกายใช้เสื้อแขนยาวมัดหัวคลุมหน้าเดินเข้ามาในโรงแรม ตนพยายามสอบถามว่ามาทำอะไร จากนั้นคนร้ายได้ตรงเข้ามาล็อกคอตนพร้อมกับบอกให้อยู่เฉยๆ ตนพยายามขัดขืนก่อนที่คนร้ายอีกรายจะชักอาวุธมีดออกมาข่มขู่จึงเกิดการยื้อแย่งกัน ซึ่งตนสู้แรงของคนร้ายไม่ไหวจนถูกมีดบาด 2 แผล จากนั้นคนร้ายได้ทำการรื้อค้นบริเวณเคาเตอร์ต้อนรับแขกและภายในสำนักงาน ระหว่างนั้นคนร้ายได้พูดคุยกันมีสำเนียงคล้ายกับคนต่างด้าวและใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 20 นาที ซึ่งหลังจากคนร้ายได้ทรัพย์สินไปก็ได้พากันหลบหนีโดยซ้อนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนออกไปทางถนนมหิดล ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ



ด้านพ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เร่งติดตามเบาะแสคนร้ายจากกล้องวงจรปิดในบริเวณรอบจุดเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังจะได้มีการประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บลายนิ้วมือแฝง เพื่อจะได้ติดตามหาตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากคนร้ายได้ก่อเหตุอุกฉกรรจ์อาจจะส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์เรื่องความปลอดภัยและการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่