ข่าว'เฌอปราง'นำ2สาวBNK48 แจ้งจับมือตัดต่อทวิตรูปลามก - kachon.com

'เฌอปราง'นำ2สาวBNK48 แจ้งจับมือตัดต่อทวิตรูปลามก
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ดร.อรพรรณมนต์พิชิต บวรวัฒนะ ผู้บริหารบริษัท บีเอ็นเค.48 ออฟฟิศ จำกัด นำ น.ส.เฌอปราง อารีย์กุล พร้อมด้วย น.ส.กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล และ น.ส.พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค นักร้องไอดอลสมาชิกวง BNK 48 และ นายนิรัช วินิยกูล ทนายความ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลศิลปิน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. พ.ต.ท.เอกพล แสงอรุณ สว.กก.3 บก.ปอท. พ.ต.ต.อิสรพงศ์ ทิพย์อาภากุล สว.กก.3 ร.ต.อ.เปตอง ด่านปรีดา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งแจ้งความใหม่อีก 2 รายคือ น้องเนย-กานต์ธีรา และ น้องโมบายล์-พิมรภัส เสียหายหลังถูกนำภาพไปตัดต่อในทางลามกอนาจาร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. น.ส.เฌอปราง ได้เข้าแจ้งความตำรวจ ปอท. กรณีถูกคนร้ายตัดต่อภาพตัวเองพร้อมดีลโด้ (อุปกรณ์เซ็กส์ทอยด์)สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.ได้ดำเนินการปิดไปแล้ว แต่พบว่ามีการแอบเปิดใหม่อีก  ล่าสุดมีการเอาภาพตัดต่อสมาชิกในวง BNK 48 ไปตัดต่อรูปลามกไปทวีตในบัญชีทวีตเตอร์ชื่อ “ 7 mangda “ อีกจำนวนหลายโพสต์ โดย น.ส.เฌอปราง กล่าวว่า วันนี้ตนได้มา ปอท.เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีเดิมที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้และพบว่ามีการโพสต์ทวีตเตอร์ด้วยภาพตัดต่อลามกอีก ก็จะแจ้งความเพิ่มเติมด้วย  



ด้าน ดร.อรพรรณ ผู้บริหาร กล่าวว่า นอกจากเฌอปรางที่โดนคนร้ายกระทำแล้ว เรายังพบว่าสมาชิก BNK 48 อีกหลายคนที่ถูกตัดต่อภาพลามกเอาไปทวีตในบัญชีเดียวกัน  วันนี้พาน้องโมบายล์กับน้องเนย มาพบตำรวจเพื่อแจ้งความก่อน ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ ของวง BNK 48 ที่ถูกคนร้ายกระทำการตัดต่อภาพลามก จะทยอยเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อให้ปากคำต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับคดีแรกของน้องเฌอปราง ที่แจ้งความไว่ก่อนหน้านั้นกำลังสืบสวนสอบสวนอยู่  ส่วนวันนี้ผู้เสียหายพบการกระทำผิดเพิ่มจึงรวบรวมพยานหลักฐานมามอบให้ตำรวจ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนมาก ก็จะได้เร่งรัดดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว



พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่าโพสต์ดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 “นําภาพตัดต่อ เติม หรือดัดแปลงเข้าสู่ระบบ โดยประการที่น่าจะทําให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง” มีโทษจําคุกไม่เกิน 3ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท นอกจากนี้ยังอาจจะเข้าข่ายความผิดอื่นคือ ม.14(4) นำเข้าข้อมูลลามกสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ฝากเตือนไปยังผู้ที่แชร์ หรือแสดงความคิดเห็นอย่างเสียๆ หายๆ ว่าจะเข้าข่ายความผิด ม.14(5) มีอัตราโทษเทียบเท่ากับผู้โพสต์ต้นทาง คือ ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และจำคุกไม่เกิน 5 ปี

“ดู-ชม อย่างเดียวไม่เป็นไร แต่การคอมเม้นต์หรือการส่งต่อก็จะเป็นความผิดด้วย  ดังนั้นขอเตือนว่า ก่อนโพสต์ก่อนแชร์สิ่งใดก็ตาม ที่ไปสร้างความเดือดร้อน เสียหาย เสื่อมเสียงชื่อเสียง ผู้โพสต์ผู้แชร์ต้องรับผิดชอบในสิ่งนั้นด้วย ดังนั้นขอเตือนให้ระวัง สนุกเพียงชั่วครู่แล้วต้องมาขึ้นโรงขึ้นศาล ถูกแจ้งความดำเนินคดี มันไม่คุ้ม” ผกก.3 บก.ปอท. ฝากเตือนประชาชน