ข่าวแค้นเพื่อนไม่ช่วยค้ำจยย. ชัก9มม.ยิงร่างพรุนคาไร่ข้าวโพด - kachon.com

แค้นเพื่อนไม่ช่วยค้ำจยย. ชัก9มม.ยิงร่างพรุนคาไร่ข้าวโพด
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 6 ก.พ. พ.ต.ท.สงกรานต์ กองอินทร์ สว.สอบสวน สภ.เทิง จ.เชียงราย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง ควบคุมตัว นายคมสันต์ หรือ จิต หมั้นเหมาะ อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเทิง เลขที่ 19/2562 ลงวันที่ 5 ก.พ.62 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจับกุมตัวได้ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างไปตามถนนในหมู่บ้านสารภี ต.เชียงเคี่ยน อ.เทิง และพาไปค้นบ้านพักของผู้ต้องหาเลขที่ 8 หมู่ 5 ต.เชียงเคี่ยน อ.เทิง จ.เชียงราย พบหลักฐานเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ และนายคมสันต์ ยังได้นำเจ้าหน้าที่ไปเอาอาวุธปืนของกลางขนาด 9 มม. ที่ก่อเหตุซึ่งนำไปซุกซ่อนที่อาคารเก็บเครืองมือซ่อมบำรุงของมูลนิธิรอยยิ้มสู่เด็กอีกด้วย  

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่ไร่ข้าวโพดบ้านสารภี พื้นที่ ต.เชียงเคี่ยน ติดกับแม่น้ำพุง จึงได้ไปตรวจสอบพบศพ นายแก้วลุน ปัญญา อายุ 59 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. ที่ลำตัว ขาขวา แขนขวา และหน้าท้อง นอจมกองเลือด จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายคมสันต์ จึงได้ติดตามตัวมาดำเนินคดี 



จากการสอบสวนนายคมสันต์ ผู้ต้องหา ให้การสารภาพว่า ตนรู้จักกับนายแก้วลุนมานานแล้ว ที่ผ่านมาตนอยากจะซื้อรถจักรยานยนต์ไว้ใช้สักคันหนึ่งโดยจะซื้อแบบผ่อน จึงได้ไปขอให้นายแก้วลุนช่วยค้ำประกันให้ แต่นายแก้วลุนกลับปฏิเสธจึงรู้สึกโกรธเคืองมาก ก่อนที่จะนัดกันมาคุยเพื่อสะสางเรื่องบาดหมางในไร่ข้าวโพดแต่ตกลงกันไม่ได้ ตนจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่นายแก้วลุนไม่ยั้งก่อนเสียชีวิตดังกล่าว