ข่าวจับปรับ200!'รถเพื่อไทย'ขับในบัสเลน โวยตร.เลือกปฏิบัติ - kachon.com

จับปรับ200!'รถเพื่อไทย'ขับในบัสเลน โวยตร.เลือกปฏิบัติ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่​ 7​ ก.พ.​ นายจิรายุ​ ห่วงทรัพย์​ โฆษกพรรคเพื่อไทย​ พร้อม​ น.ส.ลีลาวดี​ วัชโรบล​ ผู้สมัคร​ สส.เขต 1​ กรุงเทพมหานคร​ พรรคเพื่อไทย​ เดินทางเข้าพบ​ ร.ต.อ.วรพรต ตาลแก้ว​ รอง​ สว.(สอบสวน)​ สน.สามเสน​ เพื่อเสียค่าปรับ​ หลังรถหาเสียงโดนตำรวจจับแล้วแจ้ง​ข้อหาตาม​ พ.ร.บ.จราจรฝ่าฝืนป้ายสัญญาณ​ โดยขับรถผิดช่องทาง​ และข้อหาดัดแปลงสภาพรถ โดยไม่ขออนุญาตกรมขนส่งทางบก​ เหตุช่วงบ่าย​วานนี้ (6 ก.พ.)

น.ส.ลีลาวดี​ เปิดเผยว่า​ ขณะที่ นายเอกราช​ ชุ่มอารมณ์​ อายุ​ 51​ ปี​ คนขับรถหาเสียงเลือกตั้ง​กำลังขับรถเพื่อหาเสียง​มาตามถนนสามเสน​ มุ่งหน้าไปซอยสามเสน 13​ แขวงและเขตดุสิต​ โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นของบัสเลน​ ซึ่งมีรถหลายคันขับผ่านเส้นทางนี้​เพื่อไปรับบุตรหลานที่โรงเรียนเซนกาเบียล​ ปรากฎว่ามีตำรวจจราจร​เรียกรถหาเสียงให้จอด​และตรวจสอบสภาพรถ ก่อนจะแจ้งข้อหาโดยมีโทษปรับสูง​ 2,000 บาท​ ตนจึงมาชำระค่าใบสั่ง​ แต่ที่สงสัยคือตำรวจเลือกปฏิบัติหรือไม่ เพราะตลอดการหาเสียงที่ผ่านมาไม่เคยพบเหตุการณ์เช่นนี้



ด้าน​ พ.ต.ท.นันทพล​ ดำนิล สว.จร.สน.สามเสน​ เปิดเผยว่า​ ตำรวจสามารถจับรถที่ขับเข้ามาในบัสเลนได้​ 20​ คัน​ โดยรถหาเสียงของ​ ดร.ลีลาวดี ก็เป็นหนึ่งในนี้ไม่มีการอนุโลมให้รถวิ่ง​ตลอด​ 24​ ชั่วโมง​ เจ้าหน้าที่คอยกวดขันในชั่วโมงเร่งด่วน​ อย่างไรก็ตามขณะนี้เป็นช่วงหาเสียงเลือกตั้งได้กำชับให้ผู้ใต้บังคับบัญชาใช้ดุลยพินิจในการตรวจสอบรถหาเสียง​ เนื่องจากอาจกลายเป็นกระแสสังคมได้​ ยืนยันไม่ได้เลือกปฏิบัติแต่อย่างใด

เบื้องต้นตำรวจได้ทำการเปรียบเทียบปรับ​ 200​ บาท​ ส่วน​ น.ส.ลีลาวดี​ และนายจิรายุ​ จะเดินทางไปยื่นหนังสือกับ​ กกต.เพื่อเอาผิดกับทางตำรวจว่ามีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา157หรือไม่ ต่อไป.