ข่าวลงโทษวินัย'ร.ต.ท.'หน.ชุด ให้'อส.'ใส่ไปรเวทเรียกค้นรถ - kachon.com

ลงโทษวินัย'ร.ต.ท.'หน.ชุด ให้'อส.'ใส่ไปรเวทเรียกค้นรถ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีเพจดังอย่าง @เรารักพัทยา โพสคลิปความยาว 1.57 นาที พร้อมระบุข้อความ "แชร์กันหน่อย สอบถามครับ อาสาสามารถเรียกให้จอดเพื่อตรวจค้นได้ไหมครับ #ที่พัทยาครับ ขอบคุณ Suwit Baipruthong" ซึ่งมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ถึงกระทำของบุคคลดังกล่าวว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ และตำรวจอาสามีอำนาจหน้าที่อย่างไร

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.พ. พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมตำรวจชุดปราบปราม ได้เรียกตัว ร.ต.ท.สุดโทนะ พึ่งพบ หัวหน้าชุดปราบปรามพิเศษ และนายสมพร ศรีทอง เจ้าหน้าที่ อปพร.เมืองพัทยา ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในคลิปเข้าพบเพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงทึ่เกิดขึ้น

พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยว่า จากการสอบถามทราบว่า วันเกิดเหตุ ร.ต.ท.สุดโทนะ ได้นำกำลังตำรวจและอาสาสมัครแต่งกายนอกเครื่องแบบ ออกปฏิบัติการเกี่ยวกับเป้าหมายคดียาเสพติด ได้กระจายกำลังออกตามจุดต่างๆ ขณะนั้น นายสมพร เจ้าหน้าที่ อปพร.เมืองพัทยา พร้อมด้วยคู่ตรวจซึ่งเป็นอาสาสมัครของ สภ.เมืองพัทยา ได้เจอรถของชายต้องสงสัย จอดอยู่หน้าบ้านเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติด จึงเรียกหยุดรถเพื่อรอตำรวจมาค้น แต่ชายคนดังกล่าวได้เรียกกลุ่มเพื่อนที่อยู่ละแวกเดียวกันออกมา ก่อนจะถ่ายคลิปไว้ จากนั้นหลังคลิปจบไปไม่นานตำรวจก็มาถึงจุดเกิดเหตุ ตนได้อบรมและว่ากล่าวตักเตือนถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งหัวหน้าชุด ผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึงอาสาสมัคร ให้การทำงานหรือปฏิบัติให้ชัดเจน ตามกรอบกฏระเบียบของกฏหมาย พร้อมทั้งได้ลงโทษตามวินัยแล้ว.

ชมคลิป...

ขอบคุณเพจ @เรารักพัทยา, @Suwit Baipruthong