ข่าวแจ้งจับเจ้าหน้าที่ม.รามฯกร่าง ตบตีนศ.รณรงค์ให้เลือกตั้ง - kachon.com

แจ้งจับเจ้าหน้าที่ม.รามฯกร่าง ตบตีนศ.รณรงค์ให้เลือกตั้ง
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณี เพจนิติศาสตร์รามเพื่อนเรียน โพสต์ภาพเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่กองกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เข้าไปต่อว่าและทำร้ายร่างกาย กลุ่มนักศึกษา ที่ออกมารณรงค์ให้เพื่อนๆ นักศึกษาออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งคณะกรรมการองค์การนักศึกษา (อศมร.) เนื่องจากไม่พอใจที่ นักศึกษากลุ่มดังกล่าวสวมบัตรนักศึกษาแล้วรณรงค์ให้คนออกมาใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 ก.พ. นายนเรศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี นักศึกษา ม.รามคำแหง ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ภาสกร มณีรัตน์ สว.(สอบสวน)สน.หัวหมาก ว่าถูก นายสมเดช คงวิจิตร์ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่กองกิจการนักศึกษา งานวินัยนักศึกษา ม.รามคำแหง ทำรายร่างกาย เนื่องจากไม่พอใจที่ออกมารณรงค์ให้เพื่อนๆ นักศึกษาออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งคณะกรรมการองค์การนักศึกษา (อศมร.)

ด้าน นายต่อ(นามสมมุติ) รุ่นพี่ของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ในแต่ละปี ม.รามคำแหง จะมีนักศึกษามาลงทะเบียนเรียนปีละเป็นหลักแสนคน โดยทางมหาวิทยาลัยจะจัดให้ที่การเลือกตั้ง อศมร.อยู่เป็นประจำ ในช่วงแรกก็จะมีนักศึกษาให้ความสนใจมาลงคะแนนเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสนคน แต่ระยะหลังนักศึกษารุ่นใหม่ ๆ ไม่ค่อยสนใจกิจกรรมจนเหลือนักศึกษาที่มาลงคะแนนเลือกตั้งเพียงหลักพันคนเท่านั้น น้องกลุ่มนี้จึงเห็นว่าควรออกมารณรงค์ ในเรื่องดังกล่าว จุดประสงค์ก็เพื่อให้นักศึกษาที่มีอยู่จำนวนมากกลับมาให้ความสำคัญกับการเลือกตั้ง อศมร.ไม่มีเจตนา จะมาหาเสียงให้พักใดพักหนึ่ง แต่ก็ไม่เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่พอใจกลุ่มน้องๆกลุ่มนี้ในเรื่องใด ถึงขณะต้องเข้ามาทำร้ายร่างกาย

เบื้องต้นตำรวจได้ให้ นายนเรศ ไปตรวจร่างกายที่ รพ.แพทย์ปัญญา ซึ่งจากการตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่ามีร่องรอยฟกช้ำตามร่างกาย ซึ่งหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวบจะดำเนินการขอรับใบรับรองแพทย์ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและเรียกตัวนายสมเดชมาสอบปากคำเพื่อทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.