ข่าว'ออสซี่'ออกแถลงการณ์ ไม่เคยออกหมายแดงจับ'ฮาคีม' - kachon.com

'ออสซี่'ออกแถลงการณ์ ไม่เคยออกหมายแดงจับ'ฮาคีม'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยออกแถลงการณ์ในกรณีของการออกหมายจับแดงของตำรวจสากลต่อนายฮาคีม อัลอาไรบี  อดีตนักฟุตบอลชาวบาห์เรน ว่า  เนื่องจากกรณีความเข้าใจผิดในการรายงานข่าวที่เกี่ยวข้องกับนายฮาคีม อัลอาไรบี นั้น รัฐบาลออสเตรเลียมีความประสงค์ที่จะชี้แจงเพื่อให้คลายข้อสงสัยเกี่ยวกับหมายจับแดงของตำรวจสากล ในกรณีนายอัลอาไรบี  ว่าทางการออสเตรเลียไม่เคยออกหมายจับแดงดังกล่าว  และรัฐบาลบาห์เรนเป็นผู้ออกหมายจับแดงดังกล่าวเมื่อวันที่ 8 พ.ย.2561 ก่อนที่นายอัลอาไรบีจะออกเดินทางมายังกรุงเทพฯ  สำหรับการออกหมายจับแดงดังกล่าวไม่ควรที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากนายอัลอาไรบีได้รับสถานะเป็นผู้ลี้ภัยที่ได้รับการคุ้มครอง อีกทั้งเป็นการละเมิดระเบียบของทางตำรวจสากล
 
ทั้งนี้ ในตอนแรก รัฐบาลออสเตรเลียไม่ทราบถึงสถานการณ์ดังกล่าว จึงแจ้งให้รัฐบาลไทยทราบถึงการเดินทางมายังประเทศไทยของนายอัลอาไรบี ซึ่งการแจ้งนั้นเป็นไปตามระเบียบการดำเนินการของตำรวจสากล  หลังจากที่รัฐบาลออสเตรเลียรับทราบถึงสถานการณ์นี้แล้ว เราได้ขอถอนหมายจับดังกล่าวในทันที ในวันที่ 30 พ.ย.2561 ซึ่งเป็นเวลา 3 วันหลังจากที่นายอัลอาไรบี เดินทางมาถึงกรุงเทพฯ  ขณะนี้ รัฐบาลออสเตรเลียกำลังดำเนินการทบทวนกระบวนการการทำงานของเรา เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต
 
ทั้งนี้ รัฐบาลออสเตรเลียได้อธิบายย้ำอย่างชัดเจนในหลายโอกาสแล้วว่านายอัลอาไรบีได้รับสถานะเป็นผู้ลี้ภัย และได้รับการคุ้มครองในออสเตรเลีย รวมถึงสมควรได้รับการส่งตัวกลับไปยังประเทศออสเตรเลียอย่างเร็วที่สุด.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
โซเชียลถกสนั่นปม'ฮาคีม' ส่อบอยคอตต์เลิกเที่ยวไทย

คุม'ฮาคีม'นักบอลลี้ภัยฝากขัง โวยลั่นไม่ได้ทำอะไรผิด!

บาห์เรนขอส่งตัว'ฮาคีม'ผู้ร้ายข้ามเเดน ยังรอผลพิจารณา