ข่าวยื่นร้องจับ'มาเฟีย'ราชบุรี กระทืบเจ้าหน้าที่สธ.คางานวัด - kachon.com

ยื่นร้องจับ'มาเฟีย'ราชบุรี กระทืบเจ้าหน้าที่สธ.คางานวัด
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายคำรณ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา พร้อมด้วย นายชูวิทย์ จันทรส ผู้ประสานงานเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ และเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ กว่า 30 คน นำหลักฐานภาพถ่าย และคลิปวีดีโอ เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดกลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานสำนักงานควบคุมโรค ที่ 5 กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 เนื่องจากพบว่ามีการจัดให้มีการขายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในงานวัดหนองนกกะเรียน จ.ราชบุรี และให้ตรวจสอบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์ของเจ้าหน้าที่บางฝ่ายหรือไม่
 


โดย นายชูวิทย์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จากสธ. ฝ่ายปกครอง และทหาร ได้ร่วมกันตรวจสอบงานปิดทองฝังลูกนิมิต วัดหนองนกกะเรียน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ในวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่เข้าไปเที่ยวงาน และพบว่ามีการเปิดลานเบียร์สดยี่ห้อดังอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย เป็นการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายตามคำร้องเรียนจริง คือ การขายเบียร์โดยไม่มีใบอนุญาต จำหน่ายสุรามาแสดง ณ จุดขาย การโฆษณาที่หมายความรวมถึงจัดกิจกรรมสื่อสารการตลาด โดยพบสื่อโฆษณาหลากหลายรูปแบบ ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 ทางคณะได้เข้าทำการตรวจสอบมีการแสดงตนอย่างเปิดเผย และดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนทุกประการ จนกระทั่งเริ่มมีการโต้เถียงกันกับกลุ่มชายฉกรรจ์



ต่อมา พนักงานเจ้าหน้าที่นายหนึ่ง ซึ่งเดินทางมากับคณะ ทราบชื่อ นายฉัตรเพชร ราชมณี ได้ถูกชายฉกรรจ์ซึ่งคาดว่าเป็นผู้ที่เข้ามารับสัมปทานการจัดงาน หรือมาเฟียในพื้นที่ รุมชกต่อยทำร้ายร่างกาย พูดจาข่มขู่โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เข้าข่ายการต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างชัดเจน โดยกลุ่มอิทธิพลในพื้นที่ดังกล่าว กล้าทำผิดกฎหมายเพื่อหาประโยชน์ทางธุรกิจอย่างไม่เกรงกลัวใดๆ ทางคณะกังวลว่าจะกระทบกระเทือนต่อขวัญและกำลังใจของพนักงานเจ้าหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมาย ตลอดจนกลายเป็นเยี่ยงอย่างให้กลุ่มอื่น ๆ กระทำความผิด และลดทอนความศักดิ์สิทธิของกฎหมายไปในที่สุด ทั้งนี้ พ.ต.อ.สุรชัย เจ็ดพี่น้องร่วมใจ รอง ผบก.(2) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายตำรวจ นายตำรวจเวรรักษาการณ์ เป็นผู้รับเรื่องก่อนส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการตามลำดับต่อไป.