ข่าวป.รวบสารถี'วัน อยู่บำรุง' หนีคดียำหนุ่มทายาทร้านทอง - kachon.com

ป.รวบสารถี'วัน อยู่บำรุง' หนีคดียำหนุ่มทายาทร้านทอง
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. แถลงผลการจับกุม นายยศพัฒน์ หรือ นรงฤทธิ์ หรือปุ้ย สัมพันธ์ชัย หรือทำดี อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.410/2561 ลงวันที่ 19  มิ.ย.2561 ข้อหาร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ หรือ จำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย โดยมีอาวุธ , มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนในที่ชุมนุมชน , ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวโดยการขู่เข็ญ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 259/2558 ลงวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 ตามความผิดต่อชีวิต , ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ และ นายธีรพันธุ์ กรรณสูต อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 2625/2548 ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2548 ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น , ร่วมกันมีปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร

พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่วันที่ 23 เม.ย. 2561 นายยศพัฒน์ ได้ร่วมกับพวกซึ่งประกอบด้วยนักการเมืองชื่อดังคนหนึ่ง และบุตรชาย ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายภานุวัฒน์ หรืออั๋น ปุณณรัตนกุล อายุ 34 ปี นักธุรกิจทายาทเจ้าของร้านค้าทองแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี โดยในวันเกิดเหตุ นายยศพัฒน์ ได้ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่ไม่ให้ผู้เสียหายต่อสู้ขัดขืน เหตุเกิดที่ร้านเดโม่ ซอยทองหล่อ 10 ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ต่อมาเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2561 นักการเมืองคนดังกล่าวและบุตรชายได้เข้ามอบตัวต่อสู้คดีที่ บก.ป.ไปแล้ว คงเหลือเพียง นายยศพัฒน์ ที่ยังคงหลบหนี กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สืบทราบว่า นายยศพัฒน์ ภายหลังก่อเหตุได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 82 หมู่ 1 ต.ดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายสง่า เพ็ญธำรงรัตน์ ผู้ใหญ่บ้าน ต.ดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี  จึงวางแผนติดตามจับกุม  โดยนำหมายศาลอาญา เข้าตรวจค้นบ้านพักดังกล่าว และที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน กระทั่งพบตัว นายยศพัฒน์ จึงจับกุมตัว



นอกจากนี้ ตำรวจยังควบคุมตัว นายธีรพันธุ์ ลูกเขยของ นายสง่า เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวไว้อีก 1 คน เพราะถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีของ นายยศพัฒน์  แต่เนื่องจากการตรวจสอบประวัติขอ งนายธีรพันธ์ นั้นพบว่าเป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ในคดีร่วมกันพยายามฆ่าเมื่อปี 48 อยู่ด้วย จึงควบคุมตัวไว้สอบสวนดำเนินคดีอีกราย  จากการตรวจค้นภายในบ้านยังพบปืนสั้น 5 กระบอก และปืนลูกซอง รวมทั้งปืนขนาด .22 รวมทั้งหมด 7 กระบอก อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว  ซึ่งพบว่าปืนเกือบทั้งหมดมีทะเบียนการครอบครองถูกต้องโดย มีนายสง่าเป็นผู้ครอบครอง มีเพียงปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ที่หลักฐานทางทะเบียนเป็นของผู้อื่น หรือครอบครองผิดมือ อย่างไรก็ดีจากการเข้าตรวจค้นไม่พบนายสง่าเจ้าของบ้าน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าจะมีส่วนรู้เห็นให้ที่พักพิงกับนายยศพัฒน์หรือไม่ รวมถึงปืนที่ยึดได้ทั้งหมด มีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้ก่อเหตุหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบต่อไป  



จากการสอบสวนเบื้องต้น นายยศพัฒน์ รับสารภาพว่า เป็นคนขับรถให้กับนักการเมืองคนดังกล่าว และได้ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้เสียหายรายนี้จริง ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นได้โยนทิ้งไป หลังจากก่อเหตุ โดยจำไม่ได้ว่าทิ้งไปที่จุดใด  เช่นเดียวกับคดีฆ่าผู้อื่นก็ขอให้การรับสารภาพ ด้านนายธีรพันธุ์ ให้การรับสารภาพ ว่าการที่ตนเองถูกออกหมายจับในคดีร่วมกันพยายามฆ่านั้น เนื่องมาจากเมื่อปี 48 ตนและเพื่อนอีกคนหนึ่ง ซึ่งถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ ได้มีปัญหาทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวทั้ง 2 คนไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับนักการเมืองและบุตรชาย ที่ร่วมกับนายยศพัฒน์ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายภานุวัฒน์ คือ นายวันอยู่ บำรุง ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตบางบอน กทม. และนายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ “กาโม่” บุตรชาย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้ามอบตัวเพื่อขอต่อสู้ทางคดีกับทางตำรวจกองปราบไปก่อนหน้านี้แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"กาโม่"หลานเฉลิมมอบตัวตร. ปัดร่วมกับพ่อทำร้ายคู่อริ...
ค้านประกัน'วัน อยู่บำรุง' คดีทำร้ายร่างกาย-ข่มขู่...