ข่าวซื้อรถใหม่ซ่อมเท่าไหร่ก็ไม่จบ ทนายดังแนะให้ฟ้องศาล! - kachon.com

ซื้อรถใหม่ซ่อมเท่าไหร่ก็ไม่จบ ทนายดังแนะให้ฟ้องศาล!
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณี นายอุเทน เหลืองแสงทอง อายุ 41 ปี นักธุรกิจสื่อโฆษณา และเซียนพระเครื่องหลวงพ่อคูณ ในวงการรู้จักในชื่อ "ริช ปากน้ำ" ปัจจุบันมีคนตั้งฉายาเพิ่มว่าเป็น "คิม ไทยแลนด์" เนื่องจากมีใบหน้า บุคลิกคล้าย "คิม จอง อึน" ผู้นำเกาหลีเหนือ ยื่นหนังสือให้กับทางศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สคบ.(สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค)ช่วยเหลือ หลังจากไปซื้อจักรยานยนต์หรูยี่ห้อหนึ่ง ในราคา 2,866,000 บาท แต่กลับต้องมาซ่อมแซมเป็นประจำ พอเอาไปทิ้งไว้ที่ศูนย์นาน 4 เดือน กลับได้รับคำตอบว่า ไม่มีอะไหล่มาเปลี่ยน จึงมายื่นเรื่องเพื่อให้ทาง สคบ.ช่วยเหลือ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 8 ก.พ. นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง และเจ้าของเพจทนายคลายทุกข์ เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาที่ 4567/2561 กรณีผู้บริโภคซื้อรถยนต์จากค่ายรถยนต์ชื่อดังของยุโรป หลังจากนั้นนำไปจัดไฟแนนซ์ แต่ปรากฏว่ารถชำรุดบกพร่องเนื่องจากชิ้นส่วนและการประกอบที่ไม่ได้มาตรฐาน (เร่งไม่ขึ้น หรือมีอาการรอรอบ) ซ่อมเท่าไหร่ก็ไม่หาย เป็นอันตรายในการขับขี่ เจ้าของรถจึงฟ้องเป็นคดีต่อศาล ต่อมาศาลฎีกาพิพากษาให้ผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่าย ร่วมกันชดใช้ราคารถยนต์โดยหักค่าเสื่อมที่ใช้มาแล้ว  

ดังนั้น หากผู้บริโภคท่านใดที่ซื้อรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ เช่น กรณีนาย คิม ไทยแลนด์ ซื้อจักยานยนต์หรู 3 ล้าน ซ่อมไม่จบ ไม่จำเป็นต้องไปร้อง สคบ. ฟ้องศาลให้ผู้ผลิตเจ้าของผลิตภัณฑ์และตัวแทนจำหน่ายร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายเท่าราคารถได้เลยครับ เพราะมีสัญญารับประกันคุณภาพสินค้าอยู่แล้วต้องปฏิบัติตามนั้น ไม่มีทางหลีกเลี่ยง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'คิมจองอึนเมืองไทย'ร้องสคบ. จยย.หรู3ล้านเสียซ่อมบ่อย