ข่าวซิวแก๊งเงินกู้'ยายเจี๊ยบมีนบุรี' ทวงหนี้โหดยึดทรัพย์200ล. - kachon.com

ซิวแก๊งเงินกู้'ยายเจี๊ยบมีนบุรี' ทวงหนี้โหดยึดทรัพย์200ล.
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวานนี้ (8 ก.พ.) ชุดปฎิบัติการตามยุทธการ "ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ ทวงคืนความเป็นธรรมให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ" ได้สนธิกำลังกันปูพรมเข้าตรวจค้นรวม 30 จุด ในกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายแก๊งเงินกู้นอกระบบ "ยายเจี๊ยบ มีนบุรี" หรือ น.ส.กรรณิการ์ ฉลองจันทร์ ภายหลังจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 14 คน ในจำนวนนี้มี นายธันวา พลเยี่ยม อายุ 26 ปี ลูกน้องคนสนิทของยายเจี๊ยบ ถูกจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 195/155 หมู่บ้านพนาสนธ์ ถนนมิมิตรใหม่ แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ยึดของกลางได้ทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก เช่น จยย. รถยนต์ สมุดบัญชี และเงินสดรวมมูลค่ากว่า 205 ล้านบาท



สำหรับแก๊งเงินกู้เครือข่ายนี้ เรียกเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 20-30 บาทต่อเดือน โดยลูกหนี้จะนำรถจยย.มาค้ำประกัน จากนั้นจะให้ลูกน้องเก็บดอกเบี้ยในลักษณะ "แก๊งหมวกกันน็อก" มีเงินหมุนเวียนวันละนับล้านบาท สำหรับยายเจี๊ยบ มีนบุรี ทำธุรกิจเงินกู้นอกระบบต่อจากสามี คือ นายไพโรจน์ ฉลองจันทร์ ที่ถูกตำรวจจับไปก่อนหน้านี้ ส่วนตัวยายเจี๊ยบอยู่ระหว่างหลบหนี อีกทั้งยังทราบว่ามีการเชื่อมโยงกับนักการเมืองระดับท้องถิ่นและระดับชาติอีกด้วย หากมีหลักฐานไปถึงก็จะติดตามจับกุมต่อไป



ด้าน นายธันวา ลูกน้องคนสนิทยายเจี๊ยบ ให้การว่า มีรายได้เฉลี่ยเดือนละ 70,000 บาท จากนั้นจะแบ่งเงินให้ลูกน้องเฉลี่ยเดือนละ 9,000 บาท เป็นค่าไปเก็บเงินดอกเบี้ยลูกหนี้ หากลูกหนี้คนใดไม่มีเงินจ่าย จะทำร้ายทุบตีร่างกาย โดยมีลูกหนี้ในย่านมีนบุรีราว 100 คน และเก็บเงินจากลูกหนี้เดือนละกว่าล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาอั้งยี่ เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จากนั้นจะประสานเพื่อดำเนินการ ตามกฎหมายฟอกเงิน



ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้ชุดปฎิบัติการตามยุทธการ “ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ ทวงคืนความเป็นธรรมให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ” ได้บุกเข้าตรวจค้นอีกหลายจังหวัด เช่น จ.นนทบุรี ,ปทุมธานี ,เชียงใหม่ ,เชียงราย ,พะเยา ,ลำปาง ,ลำพูน ,น่าน และแพร่ จับกุมได้ผู้ต้องหาอีก 3 คน คือนายขัมน์ฉัตร ฟักแก้ว ,นางวาทิพย์ ฟักแก้ว และนางคำน้อย ฟักแก้ว พร้อมยึดทรัพย์สิน อาทิ โฉนดที่ดิน-บ้าน-อาคารพาณิชย์-รถยนต์-ทองคำ-ปืน-เงินสดและอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 76 ล้านบาท โดยในวันที่ 28 ก.พ.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม จะเป็นประธานมอบโฉนดที่ดิน คืนให้กับประชาชนที่ จ.เชียงใหม่ อีกด้วย.