ข่าวยึดยาบ้า2แสนเม็ดยัดใส่ถุงดำ ซุกกลางไร่อ้อยเมืองโอ่ง - kachon.com

ยึดยาบ้า2แสนเม็ดยัดใส่ถุงดำ ซุกกลางไร่อ้อยเมืองโอ่ง
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุรวุฒิ เจริญจิตร ผกก.สภ.กรับใหญ่ จ.ราชบุรี  พร้อมด้วย นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอบ้านโป่ง  ร่วมกันแถลงข่าวตรวจยึดยาบ้า 2 แสนเม็ดในพื้นที่ หลังจากช่วงเย็นวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมามา ชาวบ้านแจ้งฝ่ายปกครองและตำรวจว่าพบถุงดำต้องสงสัย 2 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในไร่อ้อย หมู่ที่ 2 บ้านโคกหนองนา ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง ห่างจากถนนหมู่บ้านประมาณ 10 เมตร จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบยาบ้าบรรจุอยู่ในห่อสีเหลือง พิมพ์ 999 บนห่อ จำนวน 19 มัด และถูกแยกใส่ถุงพลาสติก สีขาวอีก 1 มัด รวม 2 แสนเม็ด

นอกจากนั้นยังพบว่า ตลอดเส้นทางที่เดินเข้ามายังจุดพบยาบ้า มีการมัดใบอ้อยเพื่อทำสัญลักษณ์นำทางด้วย จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ก่อนจะพบยาบ้าเห็นรถกระบะ 4 ประตู สีบรอนซ์เทา ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ขับวนเวียนในพื้นที่ ก่อนจะมีชาย 2 คน ลงมาจากรถ ลักษณะผิดสังเกต คนหนึ่งยืนถ่ายรูปมุมต่าง ๆ รอบบริเวณ อีกคนแบกถุงดำจำนวน 2 ถุง เข้าไปทิ้งในไร่อ้อย ก่อนเดินตัวเปล่าออกมาแล้วก็ขึ้นรถขับออกไป 

ด้าน พ.ต.อ.สุรวุฒิ กล่าวว่า พื้นที่ ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่งตั้งอยู่รอยต่อ ระหว่าง 3 จังหวัด คือ จ.กาญจนบุรี นครปฐม และราชบุรี จากประวัติที่ผ่านมา ยังไม่เคยพบยาเสพติดจำนวนมากขนาดนี้ในพื้นที่ หลังจากนี้จะประสานไปยังกองพิสูจน์หลักฐานภูธร จ.ราชบุรี  มาเก็บดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝงที่ติดอยู่กับห่อยาบ้า เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานรวมไปถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ที่คาดว่ากลุ่มผู้ค้ายา จะใช้เป็นเส้นทางผ่าน เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.