ข่าวกระหน่ำยิงหนุ่มนักร้องไทย ดับคาลานจอดผับดังเมียนมา - kachon.com

กระหน่ำยิงหนุ่มนักร้องไทย ดับคาลานจอดผับดังเมียนมา
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณลานจอดรถ วันจีวัน ผับ ตั้งอยู่บนถนนสายท่าขี้เหล็ก-เชียงตุง ไปทางทิศตะวันออก ห่างจากสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายประมาณ 3 กิโลเมตร โดยเป็นผับที่ติดกับถนนและขนานไปกับลำน้ำสายก่อนถึงเจดีย์ชเวดากองจำลองในท่าขี้เหล็ก จากการตรวจสอบพบศพ นายวุฒิชัย กอบัว อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 424 หมู่ 1 ต.ปทุม อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี เสียชีวิตอยู่บนเบาะคนขับรถเก๋งโตโยต้า สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ใบหน้าหลายนัด 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมาได้ปิดล้อมที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบเหตุดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า ตามปกตินายวุฒิชัยทำงานเป็นนักร้องอยู่ที่ผับดังกล่าว โดยจะข้ามจากฝั่งไทยไปทำงานแต่ก่อนเกิดเหตุกำลังออกไปซื้อของและเมื่อกลับไปถึงลานจอดหน้าผับปรากฎว่ากลับมีคนร้ายเข้ามาประชิดตัวและใช้อาวุธปืนจ่อยิงจนเสียชีวิตและหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมานำศพไปเก็บที่โรงพยาบาลท่าขี้เหล็ก และอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอยู่



ล่าสุดทางหน่วยประสานงานท้องถิ่นชายแดนไทย-เมียนมา หรือ ทีบีซีฝ่ายไทย ได้ประสานกับทีบีซีฝ่ายเมียนมาแล้ว ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เมียนมายังไม่ทราบสาเหตุของการสังหารที่แน่ชัด แต่จากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบห้องพักใกล้เคียงที่เกิดเหตุมีคนไทยเพิ่มอีก 1 คน เคยต้องโทษคดียาเสพติดจากฝั่งไทยแต่ได้พ้นโทษแล้วพักอยู่ ภายในห้องพบมีอุปกรณ์การเสพยาบ้าและยาบ้าจำนวนหนึ่งด้วย จึงถูกทางการเมียนมาจับกุมตัวไว้เพื่อสอบปากคำว่าเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวหรือไม่

ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย จ.ท่าขี้เหล็ก