ข่าวผกก.แจงปมอาสาไค้นหนุ่มเรียกผู้โพสต์แก้ข้อความแล้ว - kachon.com

ผกก.แจงปมอาสาไค้นหนุ่มเรียกผู้โพสต์แก้ข้อความแล้ว
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กนาม “รักนี้เพื่อเธอ ชีวิตนี้เพื่อชาติ” โพสต์คลิปและข้อความลงในเพจ”ข่าวสารนครปฐม นครปฐม  “เป็นคลิป ตำรวจอาสาของสภ.เมืองนครปฐม ขี่รถจักรยานยนต์คล้ายของตำรวจ ไล่ติดตามขอค้นชายคนหนึ่ง โดยชาวคนดังกล่าวยินยอมให้ค้น แล้วถามถึงอำนาจหน้าที่ของอาสาตำรวจนายนั้น จนชาวโซเชียล ต่างแสดงความเห็นอย่างเผ็ดร้อน ความคืบหน้า

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผกก.สภ.เมือง จ.นครปฐม ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ได้ตั้งจุดสกัดปิดล้อมเมือง ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เพื่อป้องปรามอาชญากรรมในช่วงวันหยุดและขณะตั้งจุดตรวจปฏิบัติหน้าที่ ปรากฎว่ามีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขับมาบนถนน เมื่อเห็นเจ้าหน้าตั้งจุดสกัด จึงได้เลี้ยวรถกลับ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่เกิดข้อสงสัย ว่าอาจมีสิ่งของผิดกฎหมาย อาสาตำรวจซึ่งอยู่กับรถจักรยานยนต์ จึงได้ขับรถตามไป จนพบรถจักรยานยนต์ดังกล่าวจอดอยู่กับกลุ่มเพื่อนๆ บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง ใกล้ทุ่งพระเมรุ ซึ่งนั่งดื่มกินกับเพื่อนอีกหลายคน ทางอาสาตำรวจจึงได้แจ้งตำรวจที่ตั้งจุดตรวจและขับรถตามมา ระหว่างนั้น อาสาตำรวจซึ่งรู้จักกันกับบางคนในกลุ่ม ได้มีการพูดคุยกัน และขอตรวจสอบว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายหรือไม่ เจ้าตัวผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว ปฏิเสธว่า ไม่มีสิ่งของผิดกฎหมายและแสดงความบริสุทธิ์ โดยเปิดกระเป๋าให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น ซึ่งกระทำกันอย่างเปิดเผย มีเพื่อนๆ ทุกคนเป็นพยาน และเมื่อดำเนินการขอตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่ามีสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนไป ขณะนี้ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบถามรายละเอียดแล้ว



พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ทางตำรวจได้ประสานผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว ให้มารับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด ส่วนเรื่องที่อาสานายนี้นำรถจักรยานยนต์ของหลวงใช้ขี่ติดตามมาตรวจค้น เนื่องจากขณะเกิดเหตุรถจักรยานตนต์จอดคากัญแจอยู่ทางอาสาตำรวจ จึงคว้ามาขี่ไล่ติดตามเพราะเกรงว่ารถต้องสงสัยขะหลบหนีไปไม่ได้มีเจตนาแอบอ้าง  ทั้งนี้หลังการพูดคุยทางผู้โพสต์ก็เข้าใจดีจะกลับไปลงแก้ไขและรายงานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นให้สังคมทราบ พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โผล่อีกอาสาตร.นครปฐมขี่จยย.คล้ายรถหลวงค้นชาวบ้าน