ข่าวปลุก'ศิษย์ธรรมกาย'สู้คดียึดทรัพย์ ชี้ผู้บริจาคคือผู้บริสุทธิ์ - kachon.com

ปลุก'ศิษย์ธรรมกาย'สู้คดียึดทรัพย์ ชี้ผู้บริจาคคือผู้บริสุทธิ์
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่วัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ประชาชนจำนวนมากนำอนุโมทนาบัตรที่ทำบุญกับวัดพระธรรมกาย จำนวน 3 ล้านใบ มาประกอบพิธีอธิษฐานจิตต่อหน้าพระมหาธรรมกายเจดีย์โดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งการรวบรวมอนุโมทนาบัตรครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงเจตนาอันบริสุทธิ์ของผู้บริจาคทรัพย์ในการสร้างศาสนสถาน เช่น อาคาร 100 ปี, คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์, ขนนกยูง, มหารัตนวิหารคด, อาคารบุญรักษา และทุกอาคารของวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่ปี 2516 จนถึงปัจจุบัน

สำหรับอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่แสดงว่าประชาชนผู้บริสุทธิ์จำนวนมากคือผู้บริจาคตัวจริง ไม่ใช่ทรัพย์ที่ได้มาจากการทุจริตตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด ผู้แทนคณะศิษย์จะนำใบอนุโมทนาบัตรทั้งหมดที่ผ่านพิธีอธิษฐานจิตแล้วไปมอบเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาคดีที่ศาลแพ่งรัชดา



ทั้งนี้การรวบรวมใบอนุโมทนาบัตร มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์ในการบริจาคและการมีส่วนร่วมสร้างศาสนสถานในพื้นที่ 2,000 ไร่ และพื้นที่อื่นๆ ของประชาชนเป็นจำนวนมากเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปเพื่อประโยชน์ทางการเมืองดังที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

นางวิรงรอง รัตนฉายา อายุ 71 ปี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนได้บริจาคอย่างเสมอต้นเสมอปลายมา 39 ปีแล้ว เมื่อถามว่ามีใบอนุโมทนาบัตรกี่ใบคงต้องเอารถกระบะไปขนถึงจะหมด ซึ่งต้องทำความเข้าใจกันก่อนโดยในส่วนของวัดพระธรรมกายนั้นไม่ใช่วัดหลวง ตามประเพณีคือวัดที่เกิดขึ้นจากชาวบ้านที่บริจาคเงินเพื่อที่จะสร้างวัดและเพื่อจะสร้างชุมชนเล็กๆที่จะสามารถมาฝึกอบรมและขัดเกลาจิตใจ.