ข่าวไล่ออก'ผู้กอง บช.ส.'งัดรถลักของในสตช. ลั่นไม่เลี้ยงไว้ - kachon.com

ไล่ออก'ผู้กอง บช.ส.'งัดรถลักของในสตช. ลั่นไม่เลี้ยงไว้
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกตร. กล่าวถึงกรณี ตำรวจกองรักษาการณ์ สตช.ได้ควบคุมตัว ร.ต.อ.เอกชัย เพ็งจันทร์ รองสารวัตรฝ่ายธุรการและกำลังพล บก.อก.บช.ส. ส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินคดี ขณะใช้ไขควงงัดรถยนต์ภายใน สตช.เพื่อขโมยทรัพย์สินเพื่อนตำรวจด้วยกันเอง ว่า กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ที่เป็นต้นสังกัดได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ร.ต.อ.เอกชัย และมีคำสั่งให้ออกจากราชไว้ก่อนแล้ว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส กับทุกฝ่าย
        


รองโฆษกตร. กล่าวอีกว่า ได้ดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.เอกชัย ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะในการกระทำความผิด” และได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว โดยจะต้องรับโทษหนักกว่าบุคคลธรรมดา เพราะว่าเป็นผู้บังคับใช้กฎหมายแต่กลับทำผิดเสียเองและจะไม่มีใครสามารถช่วยเหลือได้

"ผบ.ตร.รับไม่ได้กับเหตุการณ์ดังกล่าวและจะไม่เลี้ยงคนประเภทนี้ไว้ ก่อเหตุภายในรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ไม่เคารพต่อเกียรติของตำรวจ และกำชับให้กองกำกับการตำรวจสันติบาล 3 เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย สอดส่อง ตรวจตรา ความสงบเรียบร้อย รวมไปถึงมาตรการในการป้องกันเหตุ".

ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
'ผู้กองสันติบาล'สิ้นท่า-เจอรวบ ตระเวนงัดรถตร.ในสตช.