ข่าวเปิดคลิปตร.ยิงเด็กเทคโนฯหลังเจอยิงสวนนึกว่าเป็นอริ - kachon.com

เปิดคลิปตร.ยิงเด็กเทคโนฯหลังเจอยิงสวนนึกว่าเป็นอริ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 11 ก.พ. พ.ต.ท. สุธีร์ ตันสกุล สว.(สอบสวน)สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต บริเวณซอยร่มเกล้า6 แขวง-เขตมีนบุรี จึงรุดตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผบก.น.3 พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญา ผกก.สน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนบก.น.3 ฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร อาสาสมัครกู้ภัยร่มไทร และมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุบริเวณถนนร่มเกล้าขาเข้า มุ่งหน้ามีนบุรี ระหว่างซอยร่มเกล้า6-8 กลางถนนพบศพนายเอกชัย บุญรัตน์ อายุ 22 ปี นักศึกษาสถาบันเทคโนชื่อดัง ชั้นปีที่3 คณะช่างยนต์ สภาพศพนอนคว่ำพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.ใต้ราวซ้าย 2 แห่ง หน้าอกขวา 1 แห่ง หน้าท้องขวา 1 แห่ง รวม 4 แห่ง บริเวณหัวเข็มขัดพบซองปืนเหน็บเอวอยู่ ในกระเป๋ากางเกงยังพบกระสุนปืนขนาด .38 มม.จำนวน 6 นัด ข้างศพพบอาวุธปืนขนาด .38 มม.ถูกยิงจนหมดโม่ตกอยู่ 1 กระบอก  ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนของผู้ตายล้มคว่ำอยู่ และยังพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีดำ ทะเบียน 1กค1218 กรุงเทพ ล้มคว่ำเช่นเดียวกัน ตามพื้นถนนพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน7 ปลอกตกกระจายทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บเป็นชายไม่ทราบชื่ออีก 1 ราย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณหน้าขาขวา 2 แผลถูกนำตัวส่งรพ.นพรัตน์ไปก่อนหน้านี้



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดบก.น.4 ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 5 คน โดยควบคุมไว้บนรถกระบะ นิสสัน นาวาร่า สีส้ม โดยมีรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ขี่ประกบคอยดูแลไม่ให้ผู้ต้องหาหลบหนี ขณะกำลังเดินทางกลับไปยังหน่วยงาน ระหว่างทางพบเจอกับกลุ่มผู้ตายที่ขี่รถจักรยานยนต์มาเป็นกลุ่ม หลังจากไปงานเลี้ยงสังสรรค์ วันคล้ายวันสถาปนาสถาบัน ก่อนที่ผู้ตายจะใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลรถกระบะ กระสุนถูกที่หน้าขาของเจ้าหน้าที่นายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ จึงเกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น จนกระทั่งสิ้นเสียงปืนจึงพบผู้ตายนอนแน่นิ่ง โดยหลังจากนี้จะเรียกพยานที่เกิดเหตุพร้อมเรียกเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดบก.น.4 เข้ามาสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย คาดว่าผู้ตายอาจคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคือกลุ่มคู่อริจึงเปิดฉากยิงเข้าใส่จนเกิดการดวลปืนกันอย่างดุเดือดดังกล่าว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ มีกลุ่มเพื่อนร่วมสถาบันของผู้ตายหลายสิบคน ตะโกนด่าว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมตะโกนท้าทายต่อยตีกับตำรวจนอกเครื่องแบบนายหนึ่งที่สวมเสื้อยืดสีแดง อยู่ตลอดเวลา เนื่องจากเพื่อนผู้ตายเชื่อว่านายตำรวจคนดังกล่าวเป็นยิงผู้ตาย และขณะที่แพทย์กำลังตรวจสภาพศพเบื้องต้นอยู่นั้น ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการจากจุดเกิดเหตุ โดยนายตำรวจคนดังกล่าวกำลังจะเดินขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จอดอยู่เพื่อหลบฝน แต่กลุ่มเพื่อนผู้ตายกว่า 50 คนไม่ยอมและกรูเข้าไปรุมทุบรถและทำร้ายร่างกายตำรวจนายนั้น จนเกิดเหตุชุลมุน จนตำรวจดังกล่าวได้ชักอาวุธปืนขนาด 9 มม.พร้อมขึ้นลำปืนและชี้ไปที่กลุ่มนักเรียนพร้อมกล่าวว่า "ใครเข้ามากูยิง" ก่อนที่นักเรียนจะพากันหยิบก้อนอิฐและขวดน้ำระดมปาเข้าใส่นายตำรวจ จนนายตำรวจต้องยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัดก่อนจะยิงเข้าใส่กลุ่มนักเรียน 4 นัด ท่ามกลางสายตาประชาชน รถประชาชนที่สัญจรไปมา และผู้สื่อข่าวบริเวณดังกล่าวจนต้องวิ่งหลบหนีตายกันอลม่าน ก่อนที่จะมีรถเจ้าหน้าที่มารับนายตำรวจนั้นหลบหนีหายไป.
 




ขอบคุณคลิปจาก ViGoz Nopi Rom Klao