ข่าวผู้กองขี้ขโมยโล่งได้ประกัน รับเอาเงินไปใช้หนี้นอกระบบ - kachon.com

ผู้กองขี้ขโมยโล่งได้ประกัน รับเอาเงินไปใช้หนี้นอกระบบ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีตำรวจกองรักษาการณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจับกุม ร.ต.อ.เอกชัย เพ็งจันทร์ อายุ 41 ปี รอง สว.ฝ่ายธุรการและกำลังพล บก.อก. บช.ส. ก่อเหตุใช้ ไขควงงัด รถเก๋งฮอนด้า ซีวิค ของส.ต.ท.อนุสรณ์ บุษบาบาล ผบ.หมู่ กก.2 บก.ส.3 บช.ส. บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ถูกควบคุมตัวส่ง สน.ปทุมวัน แจ้งข้อหา "ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน" เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมาตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องนี้กับทางพ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน ซึ่งได้กล่าวเพียงสั้นๆว่า รายละเอียดในคดีนี้ทั้งหมดขอให้ผู้สื่อข่าว ไปสอบถามทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.จะดีกว่า

ขณะที่รายงานข่าวจากตำรวจ สน.ปทุมวัน ระบุว่า ภายหลังการสอบสวน ร.ต.อ.เอกชัยได้ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ก่อเหตุเพราะต้องการนำเงิน และทรัพย์สินที่ได้ไปใช้หนี้สินนอกระบบที่กู้ยืมมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางร.ต.อ.เอกชัยได้ทำเรื่องยื่นขอประกันตัวด้วยตนเอง ด้วยการวางเงินสด 1 แสนบาท โดยมีญาตินำเงินจำนวนดังกล่าวมาให้ เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้มีการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ตั้งแต่ช่วงดึกของวันที่ 10 ก.พ.แล้ว สำหรับขั้นตอนต่อไป ทางพนักงานสอบสวนจะทำการนัดหมายร.ต.อ.เอกชัย ให้มารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ที่สน.ในช่วงเดือน มี.ค.เพื่อยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาหลบหนี และหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐาน และผลตรวจลายนิ้วมือ เพื่อใช้ประกอบในสำนวนก่อนนัดหมาย ผู้ต้องหานำตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้ต่อไป

ทั้งนี้หากมีใครเคยถูก ร.ต.อ.เอกชัยก่อเหตุในลักษณะนี้สามารถมาแจ้งความที่สน.ปทุมวันได้ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบคดีเก่า ที่มีเจ้าทุกข์แจ้งความในลักษณะเดียวกับคดีนี้ต่อไป เพราะเชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้มาหลายครั้งแล้ว โดยเฉพาะภายในที่ตั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะได้ตรวจสอบโดยละเอียดต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไล่ออก'ผู้กอง บช.ส.'งัดรถลักของในสตช. ลั่นไม่เลี้ยงไว้