ข่าวเข้าใจความรู้สึก! ไม่แจ้งข้อหากลุ่มเพื่อนเทคโนฯยำตร. - kachon.com

เข้าใจความรู้สึก! ไม่แจ้งข้อหากลุ่มเพื่อนเทคโนฯยำตร.
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.4 จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 5 คน โดยควบคุมตัวไว้บนรถกระบะ แต่ระหว่างทางพบเจอกับกลุ่มเด็กเทคโนฯชื่อดังย่านมีนบุรี ขี่จยย.กลับจากงานเลี้ยงสังสรรค์วันคล้ายวันสถาปนาสถาบัน ก่อนจะใช้ปืนยิงเข้าใส่กลุ่มตำรวจที่คอยดูแลรถกระบะ กระสุนถูกที่หน้าขาของเจ้าหน้าที่นายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ จนเกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น กระทั่ง นายเอกชัย บุญรัตน์ อายุ 22 ปี นักศึกษาสถาบันเทคโนชื่อดัง ชั้นปีที่ 3 คณะช่างยนต์ ถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ก.พ. พุ่มโพธิ์ รองผบก.น.3 เปิดเผยเรื่องดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถชี้แจงได้ในทุกประเด็น และสามารถให้ความเป็นธรรมกับผู้ตายได้ โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ แต่เป็นการป้องกันตัวของเจ้าหน้าที่ที่กำลังควบคุมตัวผู้ต้องหาออกจากพื้นที่ อีกทั้งจากการตรวจสอบข้อมูลของชุดจับกุมทั้งหมด เบื้องต้นพบว่าไม่มีประวัติความขัดแย้งกับกลุ่มของผู้ตายมาก่อน ทั้งนี้ได้ตั้งข้อสังเกตว่ากลุ่มผู้ต้องหา 3 คนที่อยู่ท้ายกระบะของตำรวจอาจพยายามหาทางหลบหนี โดยใช้วิธีการชวนผู้ตายทะเลาะ เพื่อสร้างจังหวะหลบหนี ซึ่งประเด็นดังกล่าวตำรวจอยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่ท้ายกระบะมาสอบสวนอย่างละเอียดว่าช่วงก่อนเกิดเหตุได้มีการตะโกนด่าทอหรือชักชวนทะเลาะวิวาทหรือไม่ ส่วนกรณีที่กลุ่มวัยรุ่นมีการถกเถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ จนตนเองเกือบโดนทำร้ายด้วยนั้นจะไม่ดำเนินคดีกับกลุ่มที่เข้ามาทำร้ายเพราะเข้าใจถึงความรู้สึกของเพื่อนผู้ตาย

ด้าน พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญา ผกก.สน.มีนบุรี กล่าวว่า วันนี้จะไม่มีการสอบปากคำฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่จะเรียกทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาสอบปากคำ เพื่อให้ความเป็นธรรม รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนผลการสอบจะออกมาเป็นอย่างไรต้องรอสรุปสำนวนเสียก่อน เบื้องต้นขอเวลาให้ตำรวจได้ทำงานอีกสักระยะ ส่วนกรณีตำรวจชุดสืบนครบาล 4 อยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่นั้น ต้องรอผลการยืนยันจาก บก.น.4 และผู้บังคับบัญชาของตำรวจชุดนี้.

ติดตามข่าว "ตำรวจยิงเด็กเทคโนฯ" ได้ทั้งหมดที่นี่..คลิก