ข่าวจับตาย2โจรใต้กลางป่าจะแนะ คาดแก๊งฆ่าพระวัดโคกโก - kachon.com

จับตาย2โจรใต้กลางป่าจะแนะ คาดแก๊งฆ่าพระวัดโคกโก
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. เจ้าหน้าที่ฝ่าย ฉก.ทพ.49 ร่วมกับ นปพ. และฝ่ายปกครองจังหวัดนราธิวาส จัดกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมาย ติดตามบุคคลเป้าหมาย ที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ บ้านไอร์ลาฆอใน หมู่ที่ 5 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราวาส แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการพิสูจน์ทราบอยู่นั้น ปรากฏว่า ฝ่า ยคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ ส่งผลให้คนร้ายเสียชีวิตทันที 2 รายทราบชื่อ นายอูเซ็ง เจ๊ะมิง  และ นายมูฮัมหมัดซากีริน สาแม ยึดอาวุธปืนเล็กยาวเอ็ม 16 ได้ 2 กระบอกตรวจพบที่พักและรอยเลือดจำนวนมาก คาดคนร้ายจะได้รับบาดเจ็บหลายราย
 


สำหรับการตรวจค้นจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากมาก่อนหน้านี้ มีกลุ่มคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน อาศัยความมืด บุกเข้าไปในวัดรัตนานุภาพ (โคกโก) ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ก่อนใช้อาวุธสงครามกราดยิงเข้าไปในกุฏิพระส่งผลให้ พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ (ท่านสว่าง) เจ้าอาวาสและพระสมุห์ อรรถพร (ท่านอู๊ด) รองเจ้าอาวาส มรณภาพรวม 2 รูป และมีพระลูกวัดได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 รูป เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เกิดความไม่พอใจ เนื่องจากพระสงฆ์ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งหรือเห็นต่างด้านการเมืองการปกครอง



ต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้เบาะแสว่ามีกลุ่มคนร้ายที่คาดว่าจะก่อเหตุยิงพระ แอบกบดานในป่าบ้านไอร์ลาฆอใน จึงนำกำลังไปตรวจสอบจับกุม อย่างไรก็ตามเมื่อไปถึงพบว่าอีกฝ่ายพักแรมอยู่กลางป่าหลายคน และเมื่อไปถึงก็เกิดการยิงปะทะกันนานกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนเสียงปืนจะสงบลง ตรวจสอบพื้นที่พบว่าคนร้าย ถูกวิสามัญ 2 ศพ ขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต  อย่างไรก็หนึ่งในอาวุธปืนที่ยึดได้ 2 กระบอก คือ AK 102 A พบว่าเป็นของทางราชการ คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับการสังหาร อส.สุไหงปาดี เดือนสิงหาคมปี 2561 หลังจากนี้จะได้มีการตรวจสอบอาวุธปืนเพิ่มเติม ว่าถูกคนร้ายนำไปใช้ก่อเหตุในที่ใดบ้างต่อไป.