ข่าวส่งตัว'ฮาคีม'บินกลับ'ออสซี่' เมียดีใจเหมือนฝันที่เป็นจริง - kachon.com

ส่งตัว'ฮาคีม'บินกลับ'ออสซี่' เมียดีใจเหมือนฝันที่เป็นจริง
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองควบคุมตัว นายฮาคีม อัล อาไรบี อายุ 25 ปี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน ออกมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อส่งตัวกลับประเทศออสเตรเลีย หลังจากศาลอนุญาตให้เพิกถอนคำร้องส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน และออกหมายปล่อย ทำให้อดีตนักเตะเป็นอิสระตามขั้นตอนกฎหมาย ดังที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดช่วงค่ำวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านนมา กองทัพสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ต่างพากันเดินทางมารอบันทึกภาพทำข่าวการเดินทางกลับประเทศออสเตรเลีย ของ นายฮาคีม กันอย่างเนืองแน่น ที่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

โดยเบื้องต้นทราบมาว่า นายฮาคีม ได้ใช้ช่องทางพิเศษผ่านช่องตรวจหนังสือเดินทาง fast tack เข้าไปด้านในตั้งแต่เวลา 17.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ทูตของออสเตรเลียเดินทางมารอรับและอำนวยความสะดวกให้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และฝ่ายงานเกี่ยวข้อง ต่างปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับสื่อ ว่า นายฮาคีม ช่วงที่ถูกส่งตัวกลับเป็นอย่างไรบ้าง จนกระทั่งเครื่องของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 465 สุวรรณภูมิ-เมลเบิร์น ออกจากสุวรรณภูมิไปในเวลา 00.05 น.วันที่ 12 ก.พ. 



ด้าน นายอีวาน โจนส์ ผู้ประสานงานสิทธิมนุษยชนผู้ลี้ภัยแปซิฟิค กล่าวว่า รู้สึกประหลาดใจและก็ดีใจที่รัฐบาลยอมปล่อยตัวฮาคีม เชื่อว่าสิ่งที่รัฐบาลไทยเปลี่ยนท่าที มาจากการเรียกร้องให้ช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ตอนนี้ตนยังไม่เจอฮาคีมแต่ได้โทรศัพท์พูดคุยกับภรรยาของฮาคีมแล้ว เธอก็รู้สึกดีใจเหมือนฝันที่เป็นจริงที่สามีได้รับการปล่อยตัว ขณะที่ น.ส.ณัฐาศิริ เบิร์กแมน ทนายความ กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่าไม่สามารถให้ข้อมูลในรายละเอียดได้ แต่ทางทีมทนายที่ทำคดีทุกคนรู้สึกดีใจที่ นายฮาคีม ได้รับการปล่อยตัว อย่างไรก็ตาม ตนมารอส่งลูกความขึ้นเครื่องบิน จนกว่าจะบินออกนอกประเทศไปแล้ว ถึงจะสบายใจว่าทางการไทยส่งตัวกลับตามขั้นตอนกฎหมาย.