ข่าว'ศรีวราห์'เผย'บิ๊กป้อม'สั่งด่วน ออกหมายจับกุข่าวเด้ง'ผบ.' - kachon.com

'ศรีวราห์'เผย'บิ๊กป้อม'สั่งด่วน ออกหมายจับกุข่าวเด้ง'ผบ.'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งว่า ตำรวจมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ในการดูแลความเรียบร้อยการเลือกที่จะมาถึงในวันที่ 24 มี.ค.นี้ เบื้องต้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งมอบกำลังพลกว่า 1,000 นาย ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปบริหารจัดการ เพราะกกต. มีอำนาจในการสืบสวนสอบสวน และสามารถสั่งการตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

ส่วนกรณีข่าวลือด้านความมั่น อาทิ การปลอมแปลงเอกสารสั่งย้าย ผบ.เหล่าทัพ นั้น รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งให้มีการสืบสวนและให้ติดตามออกหมายจับไห้ได้ภายใน 7 วัน ซึ่งต้องใช้เทคโนโลยีในการตรวจสอบ ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นฝืมือคนที่อยู่ในประเทศไทยหรือต่างประเทศ แต่เชื่อการกระทำดังกล่าวเป็นของผู้ไม่หวังดี 

สำหรับก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือระบุว่า ตำรวจสันติบาลควบคุมแกนนำคนสำคัญของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) รองผบ.ตร. กล่าวว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.สราวุฒิ การพาณิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ว่าไม่ได้มีคำสั่งในการควบคุมตัวแต่อย่างใด ส่วนการเข้าไปตรวจสอบที่ทำการพรรค ทษช. เมื่อเช้านี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่ได้เป็นผู้ออกคำสั่ง น่าจะเป็นเรื่องของตำรวจในพื้นที่ หรือเป็นเรื่องเฉพาะหน้า 
       
ส่วนกรณีที่ พล.ต.ต. ธวัธชัย มวลนรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร ออกหนังสือคำสั่งผู้ใต้บังคับบัญชา ดูแลความเรียบร้อยและเตรียมกำลังควบคุมฝูงชนนั้น ยืนยันว่าไม่มีการเคลื่อนย้ายกำลังพล ย้ำว่าเหตุการณ์ทุกอย่างยังปกติ.