ข่าวรวบ'อวชาตบุตร'ตกเป็นทาสยา ทำร้ายพ่อแม่น้อง-ชักปืนจี้ - kachon.com

รวบ'อวชาตบุตร'ตกเป็นทาสยา ทำร้ายพ่อแม่น้อง-ชักปืนจี้
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ศูนย์วิทยุผ่านฟ้า (191) บก.จร. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. แถลงจับกุม นายชัยพร หรือบี ดอนสถิตย์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาใช้ปืนข่มขู่คนในครอบครัว พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 14 ถุง รวมน้ำหนัก 16.94 กรัม  ยาบ้า 1,545 เม็ด เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง อุปกรณ์การเสพยา รถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ และ6.ปืนขนาด.38



สืบเนืองจากเมื่อวันที่ 12 ก.พ.เวลา 01.30 น. บิดาผุ้ต้องหาโทรฯแจ้งสายด่วน 191 ว่า นายชัยพร ลูกชาย มีอาการเมายาเสพติดและทำร้ายร่างกายและข่มขู่คนในบ้านด้วยปืน ภายในเสนานิคม 1 ซอย 26 แยก 5 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร หลังเกิดเหตุได้ขับรถเก๋งของบิดาหลบหนี จึงวิทยุสกัดจับแต่ไร้วี่แวว ต่อมา นายชัยพรได้ย้อนกลับมาที่บ้าน แต่บิดาไม่ยอมเปิดประตูบ้านให้ ลูกชายจึงชักปืนจี้บังคับให้คนในบ้านขึ้นไปหยิบยาเสพติดในห้องนอนมาให้ พอได้ยาแล้วก็ขับรถหนีไปอีก

พล.ต.ต.สำราญ กล่าวว่า จากนั้นตอนเย็นวันเดียวกันตำรวจสืบจนพบรถเก๋งจอดอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์ ตึกครูเอ๋ ซอยสุวินทวงศ์ 28 แยก 16 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี จึงเฝ้าสังเกตการณ์และทราบว่าแอบมาพักอยู่กับเพื่อนที่ห้อง 105 ก่อนจะปิดล้อมจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง



นายชัยพร รับสารภาพว่า ยาเสพติดเป็นของเพื่อนที่เป็นเจ้าของห้อง พอดีไหวตัวทันหลบหนีไปได้ก่อน ยาส่วนของตนหมดไปแล้ว ซึ่งซื้อมาจากเอเย่นต์ย่านบางพลี ราคาเม็ดละ 18 บาท ไอซ์กรัมละ 350 บาท ก่อนเอาไปขายต่อในราคา 50 บาท กับ 500 บาท ตามลำดับ ส่วนเรื่องปืนก็เป็นของเพื่อนอีกคนของตนที่รู้จักกันตอนสมัยอยู่เรือนจำ

เบื้องต้นแจ้ง 5 ข้อหาคือ 1.ใช้ปืนข่มขู่ผู้อื่น  2.ครอบครองปืน  3.พกพาปืน 4.ครอบครองยาเสพติด 5.เสพยาเสพติด โดย นายพรชัย นั้นพบว่า เคยถูกจับกุมในท้องที่ สน.พหลโยธิน ข้อหาครอบครองยาบ้าเมื่อปี 58 ถูกจำคุก 3 ปี 4 เดือน เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ 3 เดือน หลังจากนั้นก็กลับไปพักที่บ้านและสร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อแม่ไม่เว้นแต่ละวัน แม้พยายามจะฉุดรั้งให้กลับมาเป็นคนดีของสังคมหรือครอบครัวเต็มที่แล้วแต่ก็ยังไม่เป็นผล แต่ไม่มีใครอยากทำอะไรเพราะเป็นลูกชายคนเดียว อีกทั้งกลัวถูกทำร้าย อีกคนเป็นน้องสาว ก่อนก่อเหตุได้มาเอาเงินบิดาไป 15,000 บาท และขู่จะยิงคนในบ้านทั้งหมด พ่อแม่จึงทนไม่ไหวตัดสินใจแจ้งตำรวจ.