ข่าว'ผู้การแพร่'สั่งล่าแก๊งค้ายาเหิมยิงสวน'ด.ต.'ดับคาที่ - kachon.com

'ผู้การแพร่'สั่งล่าแก๊งค้ายาเหิมยิงสวน'ด.ต.'ดับคาที่
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 13 ก.พ.  พ.ต.ท.ภีรเดช จิตมั่น รอง ผกก สอบสวน สภ.วังชิ้น จ.แพร่  รับแจ้งว่ามีเหตุตำรวจถูกยิงเสียชีวิต ที่ บริเวณถนนสายวังชิ้น-ลอง กม.ที่ 70-71 หมู่ที่ 7 ต.แม่เกิ๋ง อ.วังชิ้น  ห่างจากทางเข้าอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัยประมาณ 200 เมตร ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมพล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จว.แพร่ และ พ.ต.อ.คมสันพุ่มไพศาลชัย รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ร่วมกับ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.วังชิ้น ฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน     ที่เกิดเหตุบนถนน พบรถยนต์กระบะ  อีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 2 กษ 400 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ข้างถนนพบศพ ด.ต.เคน อุดต่อม อายุ 49 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.วังชิ้นนอนหงาย มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 ที่หน้าอกขวา  3 นัดในเอวผู้เสียชีวิตมีปืน9 ม.ม. ติดตัวอยู่ โดยมีร.ต.อ.ศุภวัฒน์ สมบัติ อายุ 51 ปี  รอง สส. สภ.วังชิ้น เสื้อผ้าเต็มไปด้วยรอยคราบเลือดของผู้เสียชีวิต ยืนรอให้การอยู่



ด้าน ร.ต.อ.ศุภวัฒน์ ให้การว่า ก่อนเกิดตนและผู้ตายได้รับแจ้งทางวิทยุให้มาตรวจสอบ ถนนสายดังกล่าวมีอาจมีการส่งยาบ้า ตนและผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนขับรถจึงได้มาตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน จอดอยู่ข้างทาง มีชายรูปร่างสูงใหญ่ใส่ชุดลายพรางนั่งอยู่ท่าทางมีพิรุธ จึงขับรถเข้าไปจอดใกล้ๆเพื่อสอบถาม  แต่ชายคนดังกล่าวกลับชักปืนออกมาแล้วยิงใส่ตนหลายนัดอย่างไม่ทันตั้งตัว แต่ตนวิ่งหลบได้ทัน  ด้านด.ต.เคน เห็นว่าตนถูกยิง จึงเปิดประตูลงจากรถหวังจะชักปืนยิงช่วย  แต่คนร้ายเห็นจึงหันไปยิงใส่ 1 นัด จน ด.ต.เคน ล้มลง คนร้ายจึงยิงซ้ำอีก 2 นัดและรีบขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไปเส้นทาง อ.ลอง เมื่อตนวิ่งเข้ามาดูก็พบว่า ด.ต.เคน สิ้นใจแล้ว



พล.ต.ต.ธนะรัชต์  คนร้ายคาดว่าจะเป็นขบวนการค้ายา มาส่งมอบยาเสพติดให้กับลูกค้าแต่สองนายตำรวจมาพบเห็นจึงเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน โดยไม่คิดว่าคนร้ายจะมีการเตรียมพร้อมแบบนี้ ซึ่งจะเป็นบทเรียนให้ตำรวจทำงานระมัดระวังมากขึ้นส่วนคนร้าย คาดว่า จะหนีไปได้ไม่ไกล เพราะขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจท้องที่ใกล้เคียงปิดเส้นทางหลบหนีรวมทั้งจัดชุดไล่ล่าคนร้ายรายนี้  เพราะพยานที่เห็นคือตำรวจที่รอดชีวิตก็สามารถจำรูปพรรณสัณฐานคนร้ายได้ดี คาดว่าจะจับกุมตัวได้ในวันสองวันนี้.