ข่าวแม่เสียใจ'ลูกเมาแอ๋'เล็งปืนใส่ ก่อนลั่นไกยิงน้องเจ็บสาหัส - kachon.com

แม่เสียใจ'ลูกเมาแอ๋'เล็งปืนใส่ ก่อนลั่นไกยิงน้องเจ็บสาหัส
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พ.ต.ต.วัสุวัฒฐ์ หลานวงศ์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ หลาวมา รอง ผกก.(ป) และ พ.ต.ท.สมภาร แสนคำ รองผกก.สอบสวน นำกำลังฝ่ายสืบสวน เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันบาดเจ็บภายในบ้านเลขที่ 123 หมู่ที่ 5 บ้านหนองโน ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว อยู่ตรงข้ามโรงเรียนหนองโนวิทยา ภายในบ้านพบรอยเลือดหยดกองอยู่บริเวณพื้นบ้าน ใกล้กันพบปืนแก๊ปยาวแบบไทยประดิษฐ์วางอยู่ และพบ นายศุภมิตร ผาบจันทร์สิงห์ อายุ 35 ปี ผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ 

สอบสวน นายศุภมิตร ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ลงมือยิง นายจักรกฤษ ผาบจันทร์สิงห์ อายุ 23 ปี ผู้เป็นน้องชายแท้ๆ เนื่องจากมีนิสัยชอบขโมยข้าวเปลือกจากยุ้งฉางไปขายบ่อยครั้ง ก่อนจะนำเงินไปเที่ยวเตร่ ทั้งที่เตือนแล้วแต่ก็ไม่เคยฟัง ขณะที่มารดาก็ยังไปเข้าข้างน้องชายอีกด้วย ด้วยความโมโหเลยชักปืนออกมาเล็งหวังขู่ แต่ปรากฏว่าปืนเกิดลั่นถูกหลังน้องชายบาดเจ็บสาหัส อย่างไรก็ตามตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การดังกล่าว



ด้าน นางทองร้อย วัฒโน อายุ 57 ปี มารดา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่กับลูกชายสองคนในบ้าน โดย นายศุภมิตร นั่งดื่มสุราจนมึนเมา กล่าวหาว่าน้องชายขโมยข้าวเปลือกไปขาย แม้ตนพยายามบอกให้เลิกดื่มสุรา และเตือนสติว่าน้องไม่ได้ขโมยข้าวก็ยังไม่ฟัง พยายามหาเรื่องน้องชายไม่เลิก สุดท้ายชักปืนออกมาเล็งที่หน้าตนผู้เป็นแม่แท้ๆ ก่อนจะเปลี่ยนใจหันไปยิงใส่น้องชาย ที่กำลังนั่งหันหลังดูทีวีอยู่ห่างเพียง 1 เมตร กระสุนเจาะกลางหลังล้มลงร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด ญาติต้องรีบนำตัวส่ง รพ.กาฬสินธุ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คุมตัว นายศุภมิตร ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยแจ้งข้อหา ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนเอาไว้ก่อน ส่วนข้อหาพยายามฆ่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้เกิดความชัดเจนทางคดีต่อไป.