ข่าวฝากขัง'หนุ่มจีน'ฆ่า'อาม่า' ค้านประกันตัวหวั่นหลบหนี - kachon.com

ฝากขัง'หนุ่มจีน'ฆ่า'อาม่า' ค้านประกันตัวหวั่นหลบหนี
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ควบคุมตัว นายวู ซู หมิง อายุ 28 ปี ชาวจีน ผู้ต้องหาในคดีฆ่าชิงทรัพย์ น.ส.อารยา ทรัพย์สวรรค์ อายุ 70 ปี ประกอบอาชีพค้าส่งเสื้อผ้า ย่านสะพานใหม่ มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาล ครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน  ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.-25 ก.พ.เนื่องจากยังคงเหลือต้องสอบปากคำพยานอีก 5 ปาก และรอผลตรวจสอบพิมพ์ลายนิ้วมือของผู้ต้องหา จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร และผลการตรวจเปรียบเทียบ ดีเอ็นเอ ของผู้ต้องหากับวัตถุพยานที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุจากกองพิสูจน์หลักฐาน
 
โดยคำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์ สรุปว่า เมื่อวันที่ 12 ก.พ. เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิต ภายในห้องพักเลขที่ 564/38 นิวพอร์ตคอนโด ซอยพหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ จากการตรวจสอบภายในห้องพบศพ น.ส.อารยา ทรัพย์สวรรค์ อายุ 70 ปี สภาพศพนอนหงาย ลิ้นจุกปาก นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง ที่ลำคอมีร่องรอยเขียวคล้ำ และมีทรัพย์สินหายไปคือสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท, สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท,แหวนทองคำหนัก 2 สลึง จำนวน 1 วง, เงินสดจำนวน 30,000 บาท และบัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ



จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายในคดีนี้คือ นายวู ซู หมิง โดยเมื่อวันที่ 11 ก.พ. เวลาประมาณ 12.00 น. ผู้ต้องหาได้เดินทางมาพบ น.ส.อารยา ผู้ตาย ซึ่งพักอยู่ที่คอนโดดังกล่าว เพื่อจะขอพักอาศัยและขอยืมเงิน จากนั้นได้เข้าไปในห้องของผู้ตาย และลงใช้มือบีบคอ น.ส.อารยา จนเสียชีวิต ก่อนจะปลดเอาทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งสิ้นประมาณ 95,000 บาท หลบหนีออกจากคอนโดดังกล่าวเมื่อเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ก.พ. เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สามารถจับได้บริเวณท่าเทียบเรือหน้าทอน หมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนนำตัวไปตรวจค้นห้องพักที่ผู้ต้องหาเช่าไว้ พบทรัพย์สินมีค่ารายหลายการ และเงินสด 22,000 บาท จึงยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุทำร้าย น.ส.อารยา จนถึงแก่ชีวิตจริง จึงได้นำตัวมาที่ สน.บางเขน ท้องที่เกิดเหตุ โดยศาลอาญาอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเลขที่ 243/2562 ลงวันที่ 12 ก.พ.62 การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 289(6),335(8) ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา



ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติ อาจหลบหนีการพิจารณาคดี ประกอบกับเป็นคดีที่มีโทษสูง ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'จีนโหด'ขอขมาฆ่าบีบคอ'อาม่า' รับบีบเบาๆไม่คิดว่าตาย
รวบหนุ่มแดนมังกรฆ่าอาม่า! ชิงทรัพย์หลบหนีเที่ยวสมุย
ล่าหนุ่มจีนลวงคืน4แสน ฆ่าอาม่าชิงทองศพหมกห้องเช่า