ข่าวแค้นแกนนำถูกสังหาร โจรใต้ลอบบึัมทหารแต่พลาด! - kachon.com

แค้นแกนนำถูกสังหาร โจรใต้ลอบบึัมทหารแต่พลาด!
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พ.ต.ท.ไพบูลย์ วัตตธรรม สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารชุดตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4504 กรมทหารพรานที่ 45 ที่บริเวณเพิงรับซื้อน้ำยางพารา บ้านป่าไผ่ หมู่ที่ 5 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ภายหลังเข้าตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.แวสาแม สาและ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุพบเป็นเพิงปลูกสร้างด้วยไม้มุงหลังคาและกระเบื้อง ห่างจากถนนสายหลักประมาณ 25 เมตร ถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายจนหลังคากระเบื้องแตก ถังพลาสติกที่ใช้สำหรับใส่น้ำยางพาราล้มกระจัดกระจาย มีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็กสี่เหลี่ยมหนักประมาณ 1 กิโลกกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อยทหารพรานที่ 4504 กรมทหารพรานที่ 45 ปฏิบัติหน้าที่ รปภ.สถานีรถไฟป่าไผ่ จำนวน 4 นาย เดินออกจากฐานเพื่อร่วมสนธิกำลังกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ.รวม 6 นาย เดินเท้าเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางให้กับคณะครู แต่พอผ่านเมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางซุกซ่อนไว้ จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว โชคดีอนุภาพทำลายล้างของระเบิดไม่กระเด็นถูกเจ้าหน้าที่ทหารและชุด ชรบ. เนื่องจากจุดวางระเบิดไกลจากถนน ทำให้รอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด โดยชนวนเหตุที่เกิดขึ้นนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ลอบดักสังหารเพื่อตอบโต้เหตุการณ์วิสามัญแกนนำเสียชีวิต 2 ศพ บนเทือกเขาไอร์ลาฆอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา.





ข่าวที่เกี่ยวข้อง
จับตาย2โจรใต้กลางป่าจะแนะ คาดแก๊งฆ่าพระวัดโคกโก